Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Sau khi tiến hành cắm trụ Implant có sưng không?

Sau khi tiến hành cắm trụ Implant có sưng không? là thắc mắc tôi muốn nhờ các chuyên gia Nha khoa hỗ trợ giải đáp giúp tôi. Vì thời gian tới tôi cũng có ý định đi khắc phục khuyết điểm mất răng. Mong sớm nhận được câu trả lời.
Minh Hưng - 40 tuổi, TP. Đà Nẵng
Giải đáp:
Chào anh Minh Hưng!
Rất vui khi anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Câu hỏi: Sau khi tiến hành cắm trụ Implant có sưng không? của anh sẽ được hỗ trợ giải đáp như sau:
Sau khi tiến hành cắm trụ Implant có sưng không?
Về cơ bản, kỹ thuật trồng răng Implant bước đầu sẽ cắm một trụ bằng Titanium vào trong xương hàm của bạn, bạn cần đợi cho xương hàm và nướu tích hợp xung quanh trụ Implant này, sau đó mới tiến hành bọc sứ lên trên. Thực tế cho thấy, sau khi cắm trụ Implant thì ngay vị trí này sẽ xuất hiện hiện tượng sưng, nhức hoặc thậm chí là bầm tím. Các chuyên gia phục hình răng Implant cho biết đây là một hiện tượng vô cùng bình thường,nên mọi người đừng quá hoản loạn khi thấy những dấu hiệu này. Và tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà tình trạng sưng này ít hay nhiều, đã có một số trường hợp chẳng hề bị sưng và sinh hoạt vô cùng bình thường sau đó. Phương pháp trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền hiện nay?
Sau khi tiến hành cắm trụ Implant có sưng không?
Sau khi tiến hành cắm trụ Implant có sưng không?
***** Có thể bạn chưa biết: niềng răng hô hết bao nhiêu tiền?
Thông thường, chỗ cấy ghép Implant chỉ sưng khoảng 1 tuần. Những ngày đầu tiên khi mới thực hiện tiểu phẫu, bạn sẽ cảm nhận được nơi cấy ghép bị sưng nhiều, sau đó sẽ giảm dần. Một số trường hợp, sẽ xuất hiện dấu hiệu bầm tím khi vết sưng đã giảm, nhưng đây là tin vui không phải biến chứng xấu gì cả, nên bạn có thể yên tâm. Dấu hiệu bầm tím này chính là thông báo rằng vết thương đang lành và bạn chỉ cần đến nha khoa cắt chỉ theo lịch hẹn nữa thôi.
Lưu ý: Nếu như tình trạng đau nhức và sưng tấy kéo dài quá lâu, bạn nên đến ngay nha khoa để các bác sĩ kiểm tra lại, vì có thể bạn đã bị viêm nhiễm sau khi cấy ghép. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm này có rất nhiều, có thể do quá trình thực hiện của bác sĩ không đúng kỹ thuật hoặc do sau phẫu thuật bạn giữ vệ sinh không kỹ.
Hãy đến nha sĩ càng sớm càng tốt để khắc phục kịp thời tình trạng viêm nhiễm này. Vì nếu để lâu sẽ gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm như: đào thải Implant hoặc viêm xương ổ răng. Khi ấy, việc điều trị sẽ rất khó khăn và phức tạp hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của bạn nữa.
Giải pháp giảm sưng sau khi cắm trụ Implant
Ngay sau khi cấy ghép Implant trong vòng 24 giờ đầu, bạn có thể cầm máu bằng cách cắn chặt miếng gạc vô trùng đã được bác sĩ đè lên trên vết thương cho bạn, cắn chặt trong 30 phút, lặp lại nếu bạn vẫn thấy ra máu nhiều. Bạn lưu ý không nên khạc nhổ, súc miệng mạnh với nước, không nên hoạt động thể lực mạnh ngay sau khi vừa cấy ghép Implant. Và bạn nên giữ cho đầu của mình cao trong 24 - 48h đầu tiên sau khi vừa phẫu thuật để giảm sưng tấy và chảy máu. 
Sau khi tiến hành cắm trụ Implant có sưng không?
Chườm đá lạnh giảm đau hiệu quả
Nếu tình trạng sưng không giảm, bạn có thể dùng túi chườm lạnh áp ngoài lên má tương ứng với vị trí tiểu phẫu cắm Implant bên trong để giảm sưng. Bạn có thể để trong vòng từ 15 – 20 phút, sau đó nghỉ khoảng 20 phút, tiếp tục áp lên nếu cần thiết. Thông thường các bác sĩ sẽ kê phụ theo cho bạn đơn thuốc giảm đau, tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng chúng đâu nhé!
Về việc ăn uống, bạn tuyệt đối không được ăn uống các thực phẩm nóng, cay, chua trong 24h đầu tiên cắm Implant. Cũng nên hạn chế ăn những thức ăn cứng, dai, giòn. Và hạn chế nhai vào vùng phục hình vì có thể sẽ làm gãy vỡ hoặc kích thích trụ Implant bên dưới xương hàm. Nên uống nhiều nước và ăn thức ăn lỏng, ấm hay nguội. Nên tiếp tục ăn những thức ăn mềm sau vài tháng phẫu thuật trong khi chờ trụ Implant tích hợp vào xương hàm và nướu.
Vệ sinh răng miệng cũng nắm giữ một vai trò quan trọng trong vấn đề giảm sưng phần cấy ghép Implant và giúp vết thương mau lành hơn. Nếu bạn vệ sinh không kỹ, những mảng bám của thức ăn sẽ tích tụ xung quanh vết thương, gây nhiễm trùng. Bạn cần phải chải răng đúng cách, kết hợp dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ để loại bỏ những mảng bám cách triệt để bên trong khoang miệng.
Lưu ý đặc biệt: Bạn tuyệt đối không dùng lưỡi đẩy hay dùng tay, tăm tre xỉa răng, hay bất kỳ dụng cụ gì chạm vào vùng cấy ghép Implant. Bởi điều này sẽ làm vết thương lâu lành hơn và có thể sẽ kích thích vùng cấy ghép.
Cuối cùng, bạn nên đến nha khoa tái khám định kỳ 3 tháng/lần trong khoảng 1-2 năm đầu tiên khi cấy ghép Implant và sau đó cứ 6 tháng/ lần đi kiểm tra răng miệng, để bác sĩ có thể kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn và can thiệp kịp thời nếu như xảy ra những biến chứng hoặc các bệnh lý răng miệng khác.
Cấy ghép Implant có bị sưng không không chỉ là việc của chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng, mà quan trọng hơn hết là bạn cần đến một địa chỉ nha khoa uy tín thực hiện cấy ghép Impkant cho bạn. Nhằm hạn chế tối đa những biến chứng có thể xảy ra và cho bạn một kết quả phục hình tốt. Vì đây là một kỹ thuật phức tạp trong nha khoa, nên không phải nha sĩ hay nha khoa nào cũng có năng lực chuyên môn và trang thiết bị để thực hiện phương pháp mới này. Và nếu thực hiện không đúng kỹ thuật, hiệu quả không cao là một chuyện mà bạn còn có nguy cơ bị đào thải Implant.
Chắc hẳn những thông tin chúng tôi cung cấp trên đã giải đáp được thắc mắc: Sau khi tiến hành cắm trụ Implant có sưng không? của anh Minh Hưng. Chúc anh sớm khắc phục được khuyết điểm!
TG: Trang
Sau khi tiến hành cắm trụ Implant có sưng không? Reviewed by Unknown on 26 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.