Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Che khuyết điểm răng thưa với bọc răng sứ

Bạn đang có một hoặc một số răng thưa gây mất thẩm mỹ, đặc biệt là các răng cửa? Bạn chưa biết nên áp dụng phương pháp nào để khắc phục khuyết điểm này để có một hàm răng đều đặn? Dưới đây là những chia sẽ về răng thưa, cách khắc phục. Cùng tham khảo nhé!

***Xem thêm: Dịch vụ tẩy trắng răng ở đâu tốt?

Nguyên nhân dẫn đến thưa răng

Sự mất cân đối giữa độ rộng khuôn răng với khung hàm là nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến việc thưa răng. Có nghĩa là tổng kích cỡ chiều ngang các răng nhỏ hơn so với độ rộng của khung xương hàm. Các răng mọc lên không khít sát với nhau, không lấp được diện tích của khung hàm, vì vậy mà giữa các răng có khoảng trống, được gọi là thưa răng.


Ngoài ra, thắc mắc: implant nha khoa là gì? Cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến hiện nay.
Các yếu tố bẩm sinh cũng là một trong các nguyên nhân gây thưa răng. Việc thiếu hụt mầm răng, viêm nướu hoặc có các bệnh lý nha chu nguy hiểm sẽ khiến cho các mô nướu bị tổn thương, dẫn đến viêm nhiễm, theo thời gian có thể làm tiêu dần xương răng.

Tùy vào tình kết cấu hàm răng của từng người mà có độ thưa khác nhau. Khi các mô nướu không còn được nâng đỡ sẽ bị tụt ra và chân răng sẽ bị thwua, rỗng và dài ra.

Đặc biệt, trường hợp thưa răng rơi vào các răng cửa sẽ gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt của bạn, làm cho nụ cười kém duyên. Do đó, bạn nên bọc răng sứ để giải quyết khuyết điểm này. Lấy lại nụ cười tự tin.

Nên bọc răng sứ cho răng thưa khi nào?

Quy trình bọc răng sứ cho răng thưa được thực hiện một cách chuẩn xác, tỉ mỉ, đảm bảo an toàn. Trước tiên bạn sẽ được kiểm tra các bệnh lý răng miệng tổng quát, sau đó điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng (nếu có). Sau đó nha sĩ sẽ tiến hành gây tê, mài nhỏ thân răng để làm cùi răng.

Các mão răng sứ được chế tạo sao cho đảm bảo các chức năng ăn nhai, tĩnh thẩm mỹ giống như răng thật, mang lại cho người sử dụng cảm giác thoải mái khi ăn nhai, không gây cộm và khó chịu sau khi gắn mão sứ.

Ngoài ra, còn có thể trám kẽ răng hoặc dùng mặt dán sứ Veneer cho những răng thưa dưới 2mm. Độ bền của 2 phương pháp này sẽ không cao bằng bọc răng sứ.

Các vết trám sẽ dễ bị trong tróng nếu có tác dộng lực bên ngoài như nhai các đồ ăn cứng, dai hoặc sử dụng răng như một công cụ trong thời gian dài.

Hiện nay, sự phát triển của khoa học kỹ thuật trong ngành nha khoa thẩm mỹ thì việc bọc răng sứ cho răng thưa không còn là điều quá khó khăn. Tuy nhiên, nếu độ thưa của các răng quá xa, bạn nên niềng răng để khắc phục và đạt hiệu quả cao nhất.


Phương pháp bọc sứ cho răng thưa có thể nói là lựa chọn hoàn hảo bởi nó đem lại hiệu quả cao về tính thẩm mỹ, che khuyết điểm răng và có độ bền cao, đảm bảo chức năng ăn nhai như răng thật.

Mão sứ có độ chịu lực cao hơn răng thật, được chế tác tỉ mỉ, cẩn thận, sau đó gắn lên các cùi răng đã mài sẵn, đảm bảo các chức năng như răng thật.

Do có độ chịu lực tác động cao nên độ bền của răng sứ thường kéo dài khoảng 5 - 15 năm tùy vào các loại răng sứ mà bạn lựa chọn và cách vệ sinh, bảo vệ răng miệng.

Những chia sẻ ở trên hẳn đã giúp bạn hiểu hơn về phương pháp bọc sứ cho răng thưa, hy vọng bạn hoặc người thân sớm có một hàm răng chắc khỏe, đều đẹp và một nụ cười tự tin. Cảm ơn đã tham khảo!

TG: MT
Che khuyết điểm răng thưa với bọc răng sứ Reviewed by Han quoc tham my on 12 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.