Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng ê buốt sau khi bọc răng sứ?

Sau khi bọc răng sứ, cũng có nhiều trường hợp bị ê buốt răng nhưng người làm răng thường không biết nguyên nhân là do đâu và cách khắc phục nó như thế nào. Nắm bắt được tâm lý đó, chúng tôi đã khảo sát, và đúc kết qua bài viết dưới đây. Hy vọng có thể giải đáp được các thắc mắc của bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

>>>Tham khảo thêm: Phương pháp cấy ghép implant có giá bao nhiêu?

Nguyên nhân gây ra tình trạng răng ê buốt sau khi bọc sứ.

Áp dụng phương pháp bọc răng sứ giúp cải thiện khá nhiều khuyết điểm trên răng, giúp bạn có một hàm răng trắng đều sáng như răng thật và chức năng ăn nhai cũng được đảm bảo. Vậy thực hiện trồng răng thẩm mỹ tiến hành ra sao?

Khi thực hiện bọc răng sứ việc mài răng là điều không thể tránh khỏi nhằm điều chỉnh kích cỡ của răng phù hợp, hài hòa hơn do đó việc bạn cảm thấy ê buốt răng sau khi mài răng hay gắn răng cố định là một phản ứng bình thường và sẽ chấm dứt hoàn toàn sau 3 – 4 ngày.


Để bọc răng sứ thì việc đầu tiên cần có là phải mài răng, điều này là không thể tránh khỏi. Việc này nhằm điều chỉnh kích cỡ phù hợp của răng, hài hòa hơn. Cho nên bạn cảm thấy ê buốt sau khi mài răng hoặc chụp răng sứ là một điều hết sức bình thường, cảm giác này sẽ hết hoàn toàn sau khoảng 3 - 4 ngày. Tuy nhiên, có trường hợp đau nhức kéo dài lâu hơn, bạn nên đến tại một nha khoa uy tín để chuẩn đoán và điều trị.

Một số nguyên nhân chính gây ê buốt sau khi bọc răng sứ:

– Do không điều trị bệnh lý răng miệng triệt để: Thường thì trước khi mài răng để bọc răng sứ, nha sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát nhằm phát hiện các bệnh lý răng miệng và điều trị dứt điểm, tránh các biến chứng xảy ra sau quá trình bọc răng sứ. Nếu việc này không được chú trọng, các vi khuẩn sót lại trên răng thật sẽ tấn công, tiếp tục gây hại cho răng, làm hư tủy răng thật, nghiêm trọng hơn là tiêu xương, gây cho bạn các cảm giác ê buốt đau nhức rất khó chịu.

– Mài cùi răng quá nhiều cũng gây ê buốt sau khi bọc sứ: Quy định trong nha khoa là mài cùi răng không được vượt quá 0,1mm, nếu vượt quá có thể sẽ gây ra tình trạng ê buốt cho người làm răng sứ. Bước mài răng là một bước quan trọng để điều chỉnh kích cỡ răng thật, tạo cùi răng để giúp quá trình bọc mão sứ được thực hiện chuẩn xác, hiệu quả. Tuy nhiên mài răng không đúng kỹ thuật cũng là nguyên nhân gây ê buốt răng.

Kéo theo đó, việc mài răng không đúng kỹ thuật sẽ khiến mão sứ và răng thật không khớp, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, phá hủy răng thật và gây sâu răng.

– Răng nhạy cảm gây nên ê buốt: Đối với những cơ địa nhạy cảm, dù có thực hiện quy trình bọc sứ đạt chuẩn đi nữa thì vẫn sẽ cảm thấy ê buốt.

– Răng ê buốt do kỹ thuật bọc răng sứ không chính xác: Giai đoạn lấy dấu hàm và gắn thử mão sứ được lặp đi lặp lại nhiều lần cũng là nguyên nhân gây ê buốt cho bạn.

Ngoài ra, khi thiết kế mão răng sứ có kích thước không trùng khớp với cùi răng, gây chèn ép cùi răng và các răng bên cạnh cũng gây ra cảm giác ê buốt.

Cách khắc phục:

Bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này bởi sau khi bọc răng sứ bị ê buốt, hiện nay đã có cách khắc phục hiệu quả. Những cách khắc phục dưới đây hy vọng phần nào giúp bạn sớm đưa ra sự lựa chọn cho mình để "đập tan" sự khó chịu.

Đầu tiên, bạn nên tìm kiếm một địa chỉ nha khoa uy tín, đảm bảo việc khắc phục được hiệu quả.

– Khắc phục răng ê buốt do tủy răng: Nha sĩ sẽ tiến hành tháo mão răng sứ cũ, hút tủy răng hỏng, điều trị tủy răng và chờ cho tủy hồi phục. Sau đó tiến hành gắn lại mão sứ như cũ.

– Khắc phục răng ê buốt do kỹ thuật phục hình: Nha sĩ sẽ tháo mão răng sứ cũ, thực hiện lại quy trình bọc mão sứ đúng kỹ thuật sao cho kích thước màu sắc trùng với trăng thật. Ngoài ra, cũng đảm bảo được độ khít sát giữa các răng.

Những thông tin chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp bạn bớt lo lắng và nhanh chóng khắc phục được tình trạng ê buốt răng do bọc sứ. Cảm ơn đã theo dõi!

TG: MT
Răng ê buốt sau khi bọc răng sứ? Reviewed by Han quoc tham my on 12 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.