Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Viêm chân răng là bệnh gì?

Viêm chân răng là bệnh gì? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Viêm chân răng là một trong những căn bệnh về răng miệng phức tạp. Khi bị viêm chân răng chúng ta không thể biết chính xác được nguyên nhân của bệnh. Bởi vì tất cả các bệnh như sâu răng, viêm lợi, viêm tủy… đều có thể dẫn đến viêm chân răng.

Viêm chân răng là bệnh gì?
Viêm chân răng là bệnh gì? 
Viêm chân răng là bệnh gì? 

Viêm chân răng là bệnh lý mà các tổ chức xung quanh răng có tác dụng nâng đỡ và bảo vệ răng (lợi, xương ổ răng, dây chằng quanh răng) bị ảnh hưởng dẫn đến viêm nhiễm, sưng đỏ thậm chí có thể mất răng. 

Nguyên nhân viêm chân răng thường do vệ sinh răng miệng kém, cao răng dày đặc hay từ sâu răng phát triển thành. Chân răng bị viêm ban đầu chỉ là cơn đau nhức nhẹ, nướu hay phần chân răng bị sưng và xuất hiện hôi miệng, có thể có những túi mủ ở chân răng. 

Tin nha khoa: bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu 

- Chân răng viêm mãn tính: Các cơn đau kéo dài liên tục, lặp đi lặp lại trong thời gian dài có sự lan tỏa khiến cho bệnh nhân khó xác định chính xác được vị trí bị ê buốt răng và viêm nướu. 

- Chân răng bị viêm cấp tính: Các cơn đau dữ dội trong 1 thời điểm,dài hay ngắn phụ thuộc vào từng mức độ. Điều này làm cho bệnh nhân chủ quan và nghĩ rằng bệnh đã chấm dứt nhưng thực tế diễn biến của viêm chân răng khá phức tạp, nếu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ gây mất răng là rất cao. 

Chính vì thế bệnh viêm chân răng hết sức nguy hiểm, ngay từ khi phát hiện những biểu hiện ban đầu của viêm chân răng như đau nhức, sưng đỏ phần chân răng cần có cách chữa viêm chân răng kịp thời và hiệu quả. 

Cách giảm đau viêm chân răng cho người trưởng thành 

Chữa viêm chân răng bằng mật ong 

Đây được xem là mẹo chữa viêm chân răng hiệu quả được nhiều người tin dùng. Trong mật ong có chứa tinh chất kháng khuẩn tốt nên chữa trị viêm chân răng tốt. Cách thực hiện cũng đơn giản, không mất nhiều thời gian. 

Lấy một ít mật ong thoa lên nướu răng. Thực hiện trước khi đi ngủ mỗi ngày, tình trạng viêm chân răng sẽ được cải thiện. Lưu ý, chỉ nên bôi mật ong vào nướu mà không nên bôi vào răng. 

Chữa viêm răng bằng túi trà 

Trà có tính chất axit tannic kháng khuẩn, chống viêm rất tốt. Do đó, việc điều trị viêm chân răng cũng mang lại hiệu quả đáng kể. Bạn lấy 1 túi trà ngâm vào ly nước nóng, sau đó vớt ra để nguội bớt rồi đắp vào vùng nướu răng đang bị viêm trong vòng 5 phút. 

Chữa viêm chân răng với chanh 

Trong chanh có chứa tính chất axit giúp loại bỏ vi khuẩn hiệu quả. Đồng thời, chanh giúp kháng khuẩn, kháng viêm trong giảm đau viêm chân răng. Bên cạnh đó, chanh chứa vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

Bạn lấy ít nước cốt và thêm 1 ít muối vào hòa chung. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này để thoa vào răng và súc miệng lại bằng nước. 

Chữa viêm chân răng bằng nước muối 

Nước muối có hiệu quả tối ưu trong việc chữa viêm chân răng, giảm đau nhanh chóng và đề kháng tốt. Đồng thời, nước muối sẽ loại bỏ những vi khuẩn giúp khoang miệng sạch sẽ và phòng ngừa tốt những căn bệnh về răng miệng. 

Bạn hãy hòa 2 muỗng cà phê muối vào một ly nước ấm và súc miệng ngày 2-3 lần mỗi ngày, cơn đau của bạn sẽ nhanh chóng thuyên giảm. 

Trên đây là những lời chia sẻ của chúng tôi về vấn đề giảm đau viêm chân răng bằng cách nào mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Viêm chân răng là bệnh gì? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 17 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.