Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn mọc lệch phải làm sao?

Răng khôn hàm dưới mọc lệch nên làm gì để khắc phục? Mọc răng khôn khiến nhiều người rất lo lắng và cuộc sống bị ảnh hưởng rất nhiều. Nếu răng khôn mọc lệch sẽ gây đau nhức, ăn nhai khó chịu, không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, tìm hiểu cách khắc phục khi răng khôn hàm dưới mọc lệch là điều bạn nên làm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chảy máu chân răng uống thuốc gì?

---Xem thêm: bọc răng sứ zirconia là gì?

Biến chứng nguy hiểm khi răng khôn mọc lệch hàm dưới
Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm và thường mọc vào độ tuổi trường thành từ 18 -25 tuổi. Nếu răng mọc thẳng bình thường thì sẽ không gây ra các biến chứng, tuy nhiên, hầu hết khi răng khôn mọc đều sẽ mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức. Nguyên nhân của điều này là do cũng hàm đã phát triển đầy đủ, răng khôn không còn chỗ để mọc nên sẽ mọc chen lấn, đâm ngang gây ra tình trạng mọc lệch.

Khi răng khôn hàm dưới mọc lệch, nếu không điều trị sớm sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

- Gây nên viêm túi răng khôn, viêm tổ chức liên kết, viêm hạch, viêm xương hàm,...rất nguy hiểm.

Răng khôn mọc lệch phải làm sao?
Răng khôn mọc lệch

- Răng khôn mọc sâu trên cung hàm, khi không dủ chỗ sẽ mọc lệch và có nguy cơ đâm ngang sang răng số 7 gây viêm nhiễm hoặc có thể khiến răng số 7 lung lay, đau nhức dẫn đến gãy rụng.

- Răng khôn mọc sâu trong cùng nên việc vệ sinh bằng bàn chải thông thường sẽ rất khó khăn, không thể làm sạch được các thức ăn bám trên răng. Lâu ngày, các mảng bám này sẽ gây ra sâu răng làm đau nhức khó chịu.

Chính vì vậy nên điều cần làm nhất khi răng khôn hàm dưới mọc lệch đó là đến nha khoa để thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị càng sớm càng tốt.

Răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao?
Để hạn chế được đau nhức cùng những biến chứng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và việc điều trị sau này, đa số răng khôn hàm dưới mọc lệch đều được chỉ định nhổ bỏ. Vì chiếc răng này không có vai trò gì quan trọng nên việc nhổ bỏ sẽ không ảnh hưởng gì đến chức năng của cũng hàm. 

Hiện nay, hầu hết các nha khoa đều đã áp dụng phương pháp nhổ răng khôn an toàn, không đau, không biến chứng với những ưu điểm như sau:

- Nhổ răng bằng công nghệ siêu âm Piezotome hiện đại, sẽ không xâm lấn đến mô nướu và xương ổ răng nhiều như phương pháp truyền thống. Vết thương sẽ mau lành hơn, ngăn chặn được mọi biến chứng có thể xảy ra.

- Nhổ răng khôn không đau nhờ việc sử dụng thuốc tê an toàn, với liều lượng hợp lý, tác dụng mạnh hơn các loại thuốc tê thông thường nên bệnh nhân sẽ không thấy đau nhức trong quá trình thực hiện.

Cách chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn
- Sau khi nhổ răng cần cắn chặt bông gạc trong 2-4 giờ để ngăn không cho máu chảy. Nên thay bông gạc sau mỗi 30 phút, không dùng mút chíp sẽ kích thích máu chảy nhiều hơn.

- Không súc miệng mạnh trong 6 giờ đầu sau khi nhổ răng cũng như không chọc vật lạ vào ổ răng nhổ để hạn chế nhiễm trùng, làm kéo dài thời gian đông máu.

- Nên ăn các thức ăn mềm, lỏng như cháo hoặc súp trong những ngày đầu, uống nước mát, sữa nguội và tránh uống đồ lạnh hoặc thức ăn quá nóng, quá lạnh.

- Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để tinh thần thoải mái, giúp thư giãn sau một khoảng thời gian đau nhức, khó chịu khi mọc răng khôn.

- Uống thuốc chống viêm, chống nhiễm trùng và giảm đâu theo chỉ định của bác sĩ. Nếu có dấu hiệu bất thường hãy đến ngay nha khoa để bác sĩ điều trị kịp thời.
Bài viết trích nguồn tại: taytrangrangbanglaser.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Răng khôn mọc lệch phải làm sao? Reviewed by Tẩy trắng răng on 28 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.