Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách chữa răng vẩu tại nhà có hiệu quả không

Răng hô mang lại ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn làm suy giảm chức năng ăn nhai của những người bị hô. Vậy làm sao để bớt hô và cách làm răng hết hô là gì? Cách chữa răng vẩu tại nhà có hiệu quả không? bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

Cách chữa răng vẩu tại nhà có hiệu quả không
Chữa răng vẩu tại nhà không hiệu quả
Nguyên nhân gây ra răng vẩu

Răng vẩu được phân thành 3 dạng cơ bản là vẩu do răng, vẩu do xương hàm, vẩu do cả răng và xương hàm. Mỗi trường hợp sẽ có cách chữa răng vẩu tại nhà khác nhau.

- Vẩu do răng: chủ yếu do quá trình mọc răng vĩnh viễn bị lệch lạc, răng sữa gãy sớm, những răng khác mọc chen lấn vào vị trí của nhau, khiến răng vĩnh viễn không còn đủ chỗ mọc, lúc này chúng sẽ có xu hướng mọc chìa ra ngoài hoặc mọc chen chúc nhau. 

- Vẩu do xương hàm: phần lớn trường hợp này là do di truyền, có đến 70% những người bị vẩu, sinh ra con cái cũng bị vẩu nặng hay nhẹ hơn một ít. Ngoài ra, thói quen gặm mút ngón tay hay tật đẩy lưỡi lúc nhỏ cũng ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm. 

- Vẩu do cả răng và xương hàm: trong quá tình phát triển có sự mất cân đối giữa xương hàm và răng khiến bệnh nhân bị vẩu nghiêm trọng. 

Để biết trường hợp của mình do nguyên nhân nào gây ra, bạn cần đến nha khoa uy tín để khám, chụp phim và tư vấn cụ thể hơn. Tương ứng với mỗi nguyên nhân sẽ có cách chữa răng vẩu tại nhà hoặc tại nha khoa phù hợp.

Cách chữa răng vẩu tại nhà

Mặc dù chỉnh nha thẩm mỹ đã phát triển, nhưng một số bệnh nhân vẫn còn ngại áp dụng các phương pháp chữa trị. Vì vậy, họ hay áp dụng những cách chữa răng vẩu tại nhà như:

- Dùng tay đẩy răng: dùng tay đẩy răng từ từ vào trong là mẹo chữa răng vẩu được nhiều người thực hiện, với mong muốn sau một thời gian răng sẽ về vị trí mong muốn. Cách này có thể áp dụng đối với nguyên nhân vẩu do răng. Hàng ngày, hãy dành ra 10 phút để dùng tay đẩy răng với một lực vừa phải. Tốt nhất là thực hiện ở trẻ em đang trong độ tuổi phát triển răng và xương hàm. 

- Dụng cụ tự chế: dụng cụ nẹp răng tương tự như mắc cài niềng răng, chỉ cần những chiếc dây chun có độ đàn hồi tốt buộc lên răng theo một cách nào đó để dây ổn định.

Những cách chữa răng vẩu tại nhà không phải không có hiệu quả, nhưng nếu bạn thực hiện những cách này thì hiệu quả là rất lâu và có nhiều khả năng răng không được đưa về vị trí như mong muốn. Nếu chữa răng vẩu tại nhà bằng mắc cài tự chế có thể làm tổn thương cho nướu, răng miệng.

Thực tế, khoa học đã chứng minh việc làm cho những chiếc răng hết vẩu tại nhà là rất khó, ngay cả khi niềng răng cũng cần mất thời gian từ 18-24 tháng mới có thể khắc phục được.

Cách chữa răng vẩu hiệu quả nhờ công nghệ cao

Để xác định được cách chữa răng vẩu tại nhà có phù hợp không, bạn cần phải biết được nguyên nhân gây ra răng vẩu. Tốt nhất, hãy đến địa chỉ nha khoa uy tín để các bác sĩ khám và tư vấn phương pháp điều trị. 

- Nếu vẩu do răng, có thể thực hiện niềng răng vẩu bằng mắc cài tiên tiến, cho phép rút ngắn thời gian điều trị, không đau nhức và rất an toàn với sức khoẻ.

Nếu vẩu do xương hàm hoặc cả răng và xương hàm, cần phải thực hiện phẫu thuật cắt xương hàm. Hoặc kết hợp điều trị niềng răng và phẫu thuật trong cùng một quy trình điều trị. Để biết rõ hơn về cách chữa răng vẩu tại nhà và nha khoa hiệu quả, hãy đến nha khoa khám bạn nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Cách chữa răng vẩu tại nhà có hiệu quả không Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 14 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.