Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng bị sâu chỉ còn chân răng có nên giữ lại?

Sâu răng là quá trình vi khuẩn từ mảng bám thức ăn, vôi răng hình thành trên răng gây ra những vệt đen, xám li ti. Theo thời gian sâu răng sẽ di chuyển ăn sâu vào cấu trúc răng bên trong và cả những răng xung quanh gây ra cảm giác đau nhức ê buốt. Vậy răng bị sâu chỉ còn chân răng có nên giữ lại? bọc răng sứ có đắt không?

Răng bị sâu chỉ còn chân răng có nên giữ lại?
Răng bị sâu chỉ còn chân răng có nên giữ lại?
Răng bị sâu chỉ còn chân răng có nên giữ lại?

Không phải tình trạng răng bị sâu nào cũng phải nhổ bỏ răng, đối với răng răng sâu chỉ còn chân răng cũng vậy. Tùy vào tình trạng răng sâu mà bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp điều trị thích hợp nhất là nên giữ hay nên nhổ. 

Chân răng còn tốt

Nếu chân răng còn tốt, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh vùng quanh răng, điều trị tủy làm sạch phần nhiễm trùng bên trong răng, sau đó trám bít ống tủy và bọc răng sứ bên ngoài bảo vệ chân răng bên trong vừa đảm bảo ăn nhai vừa có giá trị thẩm mỹ cực kỳ cao.

Quá trình chữa tủy răng cần được thực hiện an toàn, đảm bảo sạch tủy vùng chân răng, tránh việc chữa tủy còn sót khiến chân răng hoại tử từ bên trong, răng sẽ không thể bảo tồn được nữa mà còn gâu viêm nhiễm, áp xe chân răng. 

Chân răng không thể bảo tồn

Răng bị sâu chỉ còn chân răng nhưng chân răng quá yếu, bị viêm tủy nặng, không thể bảo tồn thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ để tránh nhiễm trùng. Hiện nay, nhổ răng sâu được thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng. Bằng công nghệ siêu âm Piezotome an toàn, không phát sinh bất kì nguy hiểm gì trong suốt quá trình nhổ chân răng. 

Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn nha khoa uy tín, chất lượng để không xảy ra biến chứng trong và sau khi nhổ răng. Sau khi nhổ răng, cần thực hiện phục hình lại răng giả để tránh tiêu xương hàm cũng như xô lệch các răng kế cận. Ngoài ra, nếu nhổ răng hàm, bạn buộc phải trồng răng càng sớm càng tốt để chức năng ăn nhai không bị ảnh hưởng. 

Phòng và điều trị sâu răng sớm

Để tránh xảy ra tình trạng răng bị sâu chỉ còn chân răng, bạn nên có cách phòng ngừa và tiến hành điều trị từ sớm. 

- Phòng ngừa sâu răng: Chải răng ngày 2-3 lần bằng bàn chải lông mềm có đầu bàn chải nhỏ, dùng kem đánh răng có chứa flour ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Sau đó là dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng diệt khuẩn tại nhà. Nên có chế độ ăn uống khoa học, hạn chế đồ ăn chứa nhiều đường và tinh bột, thức ăn nhanh, đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh. 

- Đến nha khoa cạo vôi răng 6 tháng một lần loại bỏ vôi răng mảng bám là nguyên nhân gây ra sâu răng. Bác sĩ kiểm tra răng miệng định kỳ phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý nha khoa.

- Chữa trị sâu răng từ sớm, ngay khi còn là lỗ nhỏ li ti trên bền mặt răng, chứa gây viêm tủy và đau nhức nhiều. Nên đến ngay nha khoa để được làm sạch vùng bị sâu, hàn trám lại để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Răng bị sâu chỉ còn chân răng giữ hay nhổ được bác sĩ chỉ định sau khi thăm khám. Vì vậy, nên đến ngay nha khoa khi nhận thấy những bất thường từ răng miệng, bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị kịp thời, giúp bảo tồn răng thật tối đa.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuthammyimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Răng bị sâu chỉ còn chân răng có nên giữ lại? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 17 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.