Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tại sao răng khôn đã không mọc thì thôi đã mọc thì rất hay bị lệch?

Răng khôn là răng số mấy là băn khoăn của rất nhiều bệnh nhân đang chịu cơn đau nhức hành hạ mà chủ yếu là xuất phát từ những biến chứng có thể xảy ra sau khi nhổ răng. Câu trả lời cụ thể sẽ có trong bài viết sau đây.

Tại sao răng khôn đã không mọc thì thôi đã mọc thì rất hay bị lệch?

Không phải cứ khi trưởng thành bạn sẽ thấy xuất hiện răng khôn mà ước tính có khoảng 35% dân số sẽ không thấy mọc răng khôn. Nhưng không nhìn thấy bằng mắt thường không có nghĩa là không có. Vậy chúng nằm ở đâu?


Câu trả lời là thực chất lúc này răng khôn sẽ “ngoan ngoãn” nằm nấp dưới xương hàm bình yên đến hết đời. Chính vì vậy mới dẫn đến ngộ nhận rằng có người không có răng khôn.

Răng khôn thường mọc trong độ tuổi xương hàm đã ngừng tăng trưởng và phát triển, xương trở nên cứng đặc hơn. Sự tăng trưởng và phát triển của hàm dưới trong giai đoạn mọc răng khôn theo hướng xuống dưới và ra trước. Mặt khác, chế độ ăn mềm của người hiện đại làm giảm sự phát triển của xương hàm. Những yếu tố này góp phần làm mất cân xứng giữa răng và kích thước xương hàm, dẫn đến tình trạng hay mọc ngầm, mọc kẹt của răng khôn.

 Lưu ý gì sau khi nhổ răng khôn?

+ Sau khi nhổ răng nên cắn chặt bông gòn trên ổ răng sau nhổ 30 phút để giúp cầm máu, nếu máu tiếp tục chảy thì cắn thêm gạc cho đến khi máu ngừng hắn.

+ Tình trạng sưng và đau nhức thường diễn ra trong khoảng 2 ngày đầu sau nhổ răng sau đó giảm dần. Để ngăn ngừa hoặc giảm bớt tình trạng sưng bệnh nhân nên uống thuốc theo toa của bác sỹ. Có thể thực hiện chườm lạnh vào chỗ sưng nhiều lần trong ngày đầu, mỗi lần khoảng 15 phút, chườm nóng vào chỗ sưng vào ngày thứ hai sau nhổ răng.

+ Không súc miệng trong vòng vài ngày sau khi nhổ răng.

+ Chỉ nên ăn nhai những thức ăn mềm, mịn, dễ nuốt. Tránh thức ăn dai cứng hoặc có tính nóng.


+ Không dùng tay hoặc vật nhọn chọc vào chỗ răng vừa nhổ. Không hút thuốc và hạn chế rượu bia cho đến khi vết thương liền hẳn.

+ Nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý và nếu tình trạng sưng nhức kéo dài thì tốt hơn hết nên đến gặp nha sỹ để thăm khám và hỗ trợ điều trị, tránh biến chứng hậu phẫu.
Tại sao răng khôn đã không mọc thì thôi đã mọc thì rất hay bị lệch? Reviewed by Unknown on 01 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.