Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Dấu hiệu nhận biết 5 bệnh nấm

Thời tiết ẩm ướt hiện nay là thời điểm lý tưởng để các bệnh về da phát triển. Dưới đây là cách nhận biết 5 bệnh nấm da thường gặp và cách phòng trị chúng. Ngoài ra, hãy cùng tìm hiểu cạo vôi răng bao lâu một lần.

Dấu hiệu nhận biết 5 bệnh nấm
Tình trạng nấm kẽ ở tay
Thông tin chung về bệnh nấm da

Việt Nam là nước nằm ở vùng nhiệt đới gió mùa ẩm, nên là điều kiện lý tưởng để các vi khuẩn gây bệnh ngoài da phát triển. Trong đó nấm da là bệnh phổ biến nhất. 

Nguyên nhân gây nấm da là do vi nấm dermatophytes gây nên. Khi đó các sợi nấm sẽ liên kết với nhau tạo thành búi nấm, đến khi già hay lượng chất dinh dưỡng không còn thì bào tử sẽ được hình thành từ búi nấm. Tại những vùng da ẩm ướt, nhiều mồ hôi là điều kiện để nấm xuất hiện và gây bệnh như kẽ các ngón chân, bẹn, bìu, nách, cổ, nếp dưới vú, xung quanh thắt lưng,...

Khi mắc bệnh nấm da, người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngấy, khó chịu. Nếu dùng tay gãi sẽ làm trầy xước, bệnh lây lan nhanh trên diện rộng và gây viêm nhiễm da. Để phòng bệnh, bạn cần nhận biết 5 bệnh nấm da thường gặp sau đây.

Dấu hiệu nhận biết 5 bệnh nấm da thường gặp

Nấm kẽ

Bệnh nấm kẽ do vi nấm epidermophyton, nấm trichophyton hay còn do nấm candida albicans gây ra. Những người dễ mắc bệnh này thường là người ngâm chân trong nước nhiều giờ, liên tục nhiều ngày như vận động viên bơi lội, nông dân,… Nấm kẻ thường có ở thể tróc vảy khô, mụn nước hoặc viêm kẽ ngón chân hoặc tay.

Nấm toàn thân

Đây là căn bệnh điển hình trong 5 bệnh nấm da thường gặp. Biểu hiện đầu tiên khi bị bệnh là vùng da ngứa ngáy, khó chịu. Kèm với đó là xuất hiện một vệt màu hơi đỏ, có viền rõ rệt. Mụn nước lấm tấm hình thành ở trên viền.

Hắc lào là căn bệnh có khả năng lây lan nhanh, lây trực tiếp từ người qua người thông qua việc dùng chung quần áo, chăn màn, khăn tắm, khăn mặt, ngủ chung giường. Ngoài ra còn có thể tự lây nhiễm sang các vùng da khác trên cơ thể.

Nấm móng

Nguyên nhân gây ra nấm móng là do vi nấm trichophyton gây nên. Dấu hiệu bệnh là màu móng bị mất, có thể bị đẩy nhô lên hoặc khuyết vào. Mặt móng xuất hiện các lỗ chỗ hay hình thành rãnh. Chất bột vụn hình thành ở dưới rãnh. Nếu không điều trị bệnh sớm sẽ gây lây lan sang các vùng móng khác. 

Bên cạnh đó nấm candida albicans gây tổn thương bên trong góc móng, móng mọc ra bị lồi lõm. Vùng góc móng tổn thương kèm theo sưng đỏ, thậm chí bị mưng mủ.

Nấm tóc

Nguyên nhân gây nấm tóc là do vi nấm piedra hortai gây nên. Dấu hiệu nhận biết là xuấtt hiện nhiều hạt màu đen bám trên mỗi sợi tóc. Bệnh nhân vẫn sinh hoạt, làm việc bình thường vì tóc không hề bị rụng.

Nấm tóc do vi nấm trichophyton gây ra thì trên da đầu xuất hiện nhiều tổn thương. Đó là các vết tròn nhỏ với kích thước từ 3-5mm. Vùng da đầu cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu kèm theo là các vảy da đầu.

Lang ben

Là bệnh do vi nấm pityrosporum, gây ngứa ngáy khó chịu. Biểu hiện của bệnh này là vùng da xuất hiện các đốm màu trắng hoặc màu đen. Vào ngày nắng nóng hay ra mồ hôi tình trạng ngứa ngày sẽ càng tăng. Mức độ và tình trạng lang ben phụ thuộc nhiều vào sức đề kháng, nồng độ pH của da, độ ẩm và việc giữ gìn vệ sinh da như thế nào.

Khi mắc một trong 5 bệnh nấm da thường gặp ở trên, cần đến khám tại bệnh viện da liễu để được chẩn đoán chính xác bệnh từ đó mới có phác đồ điều trị thích hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Dấu hiệu nhận biết 5 bệnh nấm Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 04 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.