Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng bằng khay tháo lắp

Đảm bảo sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ ý thức hơn về việc chăm sóc răng miệng, đặc biệt là thời điểm để niềng răng của mình. Vậy thực tế thì niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu? Tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Niềng răng bằng khay tháo lắp

Đây là phương pháp cổ điển, dùng máng nhựa hoặc hàm nhựa (có móc hoặc không có móc) để mang vào hàm và nắn chỉnh răng từ từ. Có thể mở ra vệ sinh hằng ngày. Chỉ định cho những trường hợp đơn giản, dễ điều trị. Tuy nhiên, thời gian khi niềng răng tháo lắp lại chậm hơn các phương pháp khác và hiệu quả không cao.


Mặc dù có ưu điểm là tính thẩm mỹ cao, linh hoạt trong việc tháo gỡ trong những tình huống quan trọng hoặc ăn uống, chăm sóc răng miệng. Tuy nhiên, nó lại không mang lại nhiều hiệu quả cho các tình huống răng sai lệch nhiều, khớp cắn phức tạp. Chi phí lại khá cao (gấp khoảng 3 lần phương pháp khác) nên đa số mọi người thường sử dụng niềng răng bằng mắc cài.

Tại sao phải kiêng ăn khi niềng răng?

Đầu tiên, trong giai đoạn đầu khi mới niềng, răng và lợi bị kích thích nên sẽ cảm thấy hơi đau và khó chịu. Nếu không chịu đựng được, bạn có thể dùng đến thuốc giảm đau do bác sĩ kê. 

Bên cạnh đó, vấn đề ăn uống giai đoạn này cũng cần được đặc biệt lưu tâm. Răng và vùng lợi do mới bị tác động nên rất dễ bị tổn thương và kích ứng khi tiếp xúc với thực phẩm không phù hợp. Cụ thể thực phẩm quá cứng, dai, nhiều xơ… sẽ cọ xát gây xước lợi, ảnh hưởng đến phần nẹp đã được nẹp cố định trên bề mặt răng trước đó.


Tiếp đến, khi đeo niềng (dạng mắc cài), các mắc cài cùng dây cung sẽ tác động lực liên tục lên răng để điều chuyển răng về đúng vị trí. Quá trình này kéo dài từ 1-2 năm. Nếu vô tình tác động những ngoại lực khác với cường độ mạnh sẽ khiến mắc cài bị bong, tuột. Thắc mắc về chi phí niềng răng thưa bao nhiêu tiền?

Ngoại lực này thường đến từ sự bất cẩn trong sinh hoạt và ăn uống, cụ thể là do ăn những thực phẩm không phù hợp. Bên cạnh đó, các dạng thực phẩm dạng xợi, xơ cũng dễ mắc vào kẽ răng, mắc cài khiến việc vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Niềng răng bằng khay tháo lắp Reviewed by trám răng tư vấn on 22 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.