Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân răng khôn mọc dưới lợi

Răng khôn mọc dưới lợi là bệnh gì? bọc răng sứ có đau không? Răng khôn mọc dưới lợi hay còn gọi là răng khôn mọc ngầm được coi là biến chứng của việc mọc răng khôn. Đối với chiếc răng khôn mọc ngầm thì luôn được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ càng sớm càng tốt, bởi:

Nguyên nhân răng khôn mọc dưới lợi
Nguyên nhân răng khôn mọc dưới lợi 
Nguyên nhân gì khiến răng khôn mọc dưới lợi 

Răng không là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, khi mọc thường bị lợi trùm hay còn gọi là mọc dưới lợi là do các nguyên nhân sau: 

- Vị trí mọc cuối cùng trên hàm, lúc này xương hàm đã ổn định, các răng đã mọc đầy đủ nên nướu sẽ cứng chắc hơn làm cho răng khôn phát triển khó khăn. 

- Răng không mọc ở trong cùng, là vị trí bất lợi khi nhú lên nên dễ bị lệch, nhú lên khỏi nướu rất khó. 

- Khi răng không mọc thì phần nướu phía trên vẫn còn trùm một phần lên thân răng khiến răng bị kẹt, phần còn lại tách ra để lộ thân răng. 

Răng khôn mọc dưới lợi hay nướu sẽ khiến phần lợi bị sưng và chảy mủ khi ấn vào. Hàm cứng lại, ăn nhai kém và cảm thấy đau đớn, khó chịu thậm chí phát sốt. Bên cạnh đó, lợi trùm tạo ra vết hổng khiến thức ăn bị lọt vào rất khó vệ sinh, dẫn đên các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nhiễm do vi khuẩn. Để lâu dài sẽ lan đến răng kế cận rất nguy hiểm. 

Khắc phục răng khôn mọc dưới lợi thế nào? 

Răng khôn mọc dưới lợi là bệnh lý nguy hiểm nếu không có phương pháp nha khoa điều trị kịp thời. Khi có những dấu hiệu đau nhức ở vị trí mọc răng khôn, bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín để được khám và có cách chữa trị. Tùy vào tình trạng cũng như bệnh lý mà bác sĩ sẽ có phương pháp khắc phục thích hợp. 

Sử dụng thuốc 

Nếu tình trạng răng khôn mọc không nguy hại hoặc không ảnh hưởng nhiều bác sĩ sẽ cho sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm để ức chế, loại bỏ các vi khuẩn có hại: 

- Thuốc kháng sinh: bao gồm thuốc giảm đau như paracetamol và aspirin, thuốc kháng sinh như tectrayline, penicilline, docyxyline,... 

- Thuốc kháng viêm: lysozyme diệt khuẩn chống viêm và alphachymotrypsin chống phù nề. 

Sau một thời gian dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, nếu tình trạng đau nhức vẫn còn thì bạn nên đến nha khoa để thực hiện nhổ răng, cắt bỏ phần lợi trùm. 

Các biện pháp nha khoa 

Khi răng khôn mọc dưới lợi, đa phần bác si sẽ chỉ định cắt bỏ phần lợi trùm hoặc nhổ răng khôn để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm. 

Cắt bỏ phần lợi trùm khi răng mọc thẳng hàng để thân răng được bộc lộ hoàn toàn, giúp cho răng mọc bình thường, nếu vẫn còn đau nhức có thể dùng thêm thuốc giảm đau trong những ngày đầu. 

Nhổ bỏ răng khôn khi răng mọc lệch là điều cần thiết, vì chức năng của chiếc răng này là không quan trọng. Nhổ răng để chữa trị dứt điểm đau nhức, ngăn chặn sự lan rộng sang các răng kế cận cũng như các biến chứng sâu răng, viêm nướu kéo dài, hôi miệng,... 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề răng khôn mọc dưới lợi mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://caovoirangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Nguyên nhân răng khôn mọc dưới lợi Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 25 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.