Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nên làm gì khi mọc răng khôn để khắc phục tình trạng đau nhức?

Răng khôn (còn gọi là răng hàm lớn thứ ba) thường bắt đầu mọc từ tuổi 17 trở lên. Dù mọc thẳng hay mọc lệch, răng khôn khi mọc đều gây ra những cơn đau nhức, khó chịu cho người bệnh. Vậy răng khôn là gì? Cần phải làm gì khi mọc răng khôn? Hãy cùng xem cách xử lý khi mọc răng khôn bị sưng lợi dưới đây.

Nên làm gì khi mọc răng khôn để khắc phục tình trạng đau nhức?

Giữ gìn vệ sinh răng miệng tốt để giảm đau nhức tối đa: Khi mọc răng khôn, lợi sẽ bị đỏ và sưng, rất dễ bị nhiễm trùng, đây là tình trạng mọc răng khôn bị sưng lợi mà rất nhiều người gặp phải. Vì vậy, bạn phải chú ý vệ sinh răng miệng đầy đủ, đánh răng sạch sẽ sau khi ăn kết hợp với súc miệng nước muối để loại bỏ vi khuẩn hoàn toàn ở vùng răng khôn đang mọc.


Áp dụng các phương pháp giảm đau khi mọc răng khôn bằng biện pháp từ dân gian: Mọc răng khôn không giống như mọc răng hàm thông thường. Chiếc răng khôn mọc khi hàm đã cứng lại nên sẽ thường gây đau nhức dai dẳng. Lúc này, bạn có thể áp dụng một số biện pháp giảm đau dân gian.

Ngoài ra còn có các phương pháp giảm đau bằng bấm huyệt, bằng thảo mộc và mẹo vặt sẽ rất có ích trong trường hợp bệnh nhân là bà bầu mọc răng khôn mà không được uống thuốc giảm đau.

Làm gì với trường hợp răng khôn mọc lệch để khắc phục dứt điểm?

Những phương pháp bên trên chỉ áp dụng để giảm đau tạm thời trong những trường hợp răng khôn mọc thẳng, đúng hướng. Tuy nhiên, với những trường hợp răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm, những biện pháp đó sẽ không đem lại hiệu quả. Cần phải làm gì khi mọc răng khôn trong những trường hợp như vậy?

Trong trường hợp mọc răng khôn bị sưng lợi mà bị sốt cao, đau nhức kéo dài hoặc răng mọc xiên, lệch, bạn nên đến bác sỹ nha khoa để được tư vấn về cách xử trí hợp lý. Sau khi có kết quả chụp X – quang, bác sỹ sẽ có những chỉ định phù hợp như: trích mủ, cắt lợi trùm hay nhổ răng…


Do răng khôn không đóng vai trò gì quan trọng trên khuôn hàm nên việc nhổ răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm thường là chỉ định của bác sĩ nha khoa để chấm dứt đau nhức cho người bệnh và tránh làm ảnh hưởng đến những răng kế cận.

Việc nhổ răng khôn hiện nay đã không còn là nỗi lo sợ của người bệnh với công nghệ nhổ răng không đau bằng kĩ thuật gây tê hiện đại. Việc nhổ răng sử dụng hệ thống gây tê tân tiến không gây áp lực lên điểm gây tê trong và sau khi nhổ răng nên bệnh nhân luôn có cảm giác dễ chịu và thoải mái.
Nên làm gì khi mọc răng khôn để khắc phục tình trạng đau nhức? Reviewed by trám răng tư vấn on 19 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.