Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Mọc răng khôn bao lâu thì ổn định?

Cháu năm nay 18 tuổi và thấy nhiều bạn của cháu đã đang mọc răng khôn. Cháu thì chưa thấy gì nên muốn hỏi là mọc răng khôn nên ăn gì và tuổi mọc răng khôn là lúc nào ạ? Cháu chưa mọc răng khôn có phải là do bất thường gì đó không thưa bác sĩ? Cảm ơn bác sĩ!

Mọc răng khôn bao lâu thì ổn định?

Răng khôn là chiếc răng mọc muộn nhất ở tuổi trưởng thành phía trong cùng cung hàm. Nhưng răng này mọc không theo thời điểm nhất định mà tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Khoảng thời gian dao động để răng này mọc là từ 17 – 25 tuổi. Có thể muộn hơn 1 vài năm sau đó.


Răng khôn cũng mọc kéo dài thành nhiều đợt tùy từng người. Mỗi lần sẽ chỉ nhú lên đôi chút, những cũng không ngoại trừ trường hợp răng chỉ mọc một lần là hoàn thiện.

Như vậy, trường hợp của bạn chưa thể khẳng định là có bất thường hay không. Bởi vì tuổi mọc răng khôn của bạn vẫn còn khoảng 7 năm nữa cho chiếc răng này mọc nên không có gì phải lo lắng.

Cần lưu ý gì khi ở độ tuổi mọc răng khôn?

Bạn cần biết đến một số vấn đề để chữa đau răng hiệu quả trong thời gian mọc răng này. Một số biện pháp giảm đau tạm thời tại nhà có lẽ sẽ giúp ích cho bạn nếu chưa có thời gian đi khám nha sĩ:

+ Chườm nóng hoặc chườm lạnh vào vùng răng khôn đau nhức.

+ Súc miệng với nước lá bạc hà hàng ngày.

+ Sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ

(Không phải biện pháp giảm đau răng nào cũng giúp giảm đau răng khôn hiệu quả. Dựa trên những nghiêm cứu khoa học thì 3 biện pháp trên là cách bác sĩ khuyên dùng. Lưu lại để dùng bạn nhé).


Ngoài ra, bạn nên cân nhắc nghiêm túc đến việc nhổ răng khôn, đặc biệt là trong trường hợp răng mọc không ngay ngắn, ảnh hưởng đến các răng kế cận hoặc gây khó khăn cho vấn đề vệ sinh chăm sóc răng miệng hàng ngày.

Khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây cho bạn những cơn đau nhức dữ dội thêm vào đó là những bệnh lý răng miệng đồng thời còn ảnh hưởng đến các răng khác. Việc nhổ răng là điều nên tiến hành càng sớm càng tốt.
Mọc răng khôn bao lâu thì ổn định? Reviewed by trám răng tư vấn on 18 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.