Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng xong có ăn được không?

Niềng răng sử dụng mắc cài và dây cung trên răng nên khá khó chịu cho khách hàng. Nhiều người lo lắng về việc ăn uống và nhai đồ ăn và không biết nó có thực hiện được không. Bài viết sau của chúng tôi xin giải đáp thắc mắc này.

Chỉnh nha niềng răng có ăn được không?

Nếu bị răng cong, lệch hoặc quá nhiều răng, hàm trên nhô ra ngoài nhiều hơn hàm dưới (hô) hoặc hàm dưới đưa ra nhiều ngoài hơn hàm trên (móm), răng có vị trí không chính xác với khớp xương hàm thì nên đi niềng răng. Niềng răng giá bao nhiêu cũng sẽ tùy thuộc vào khuyết điểm của bạn. Niềng răng là cách giúp xếp răng thẳng hàng tái tạo khớp cắn tốt nhằm giúp bạn sở hữu một nụ cười đẹp và cho bạn sức khỏe răng miệng tốt.

Những thực phẩm nên ăn

Nên ăn các thức ăn mềm, các loại rau và hoa quả

Sau khi niềng răng, bạn vẫn có thể ăn nhưng cần tuân theo những chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa, có như vậy thì niềng răng mới đạt được kết quả như mong muốn. Thường sau khi niềng răng thì một tuần đầu bệnh nhân hơi khó chịu, không quen và có cảm giác đau đớn ở miệng, do đó thời gian này bệnh nhân chỉ nên ăn những thực phẩm mềm, lỏng, dễ nhai nuốt như cháo, súp, mì… Bạn cũng có thể uống sữa và các loại nước ép trái cây. Những thực phẩm này ngoài việc cung cấp dưỡng chất cho cơ thể còn giúp bạn tránh được những tổn thương cho răng và tránh làm đứt niềng răng.
*** Tham khảo thông tin niềng răng invisalign có đau không từ trung tâm nha khoa uy tín chất lượng.

Những thực phẩm cần tránh

Ngoài việc ăn các loại thực phẩm trên thì trong quá trình niềng răng chỉnh nha bạn nên kiêng ác loại thực phẩm sau:

– Những thực phẩm cứng, giòn, khi ăn phải cắn và nhai mạnh như đậu phông, bắp, kẹo. Ăn các loại thực phẩm này sẽ làm niềng răng dễ bị bung ra, khiến kết quả niềng răng không tốt.
Không ăn các loại phải ăn với lực lớn

– Những thực phẩm dẻo, dai như kẹo kéo, kẹo cao su, mạch nha, phô mai… Nhưng thực phẩm này sẽ khiến việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn cũng như dễ làm mắc cài niềng răng bị đứt.

– Những thực phẩm chứa nhiều đường. Ăn các loại thực phẩm chứa nhiều đường sẽ khiến bạn dễ bị sâu răng. Việc điều trị sâu răng khi niềng răng thì sẽ rất khó khăn. Sâu răng sẽ khiến niềng răng dễ bị lung lay, bong ra khỏi vị trí cài ban đầu

– Ngoài ra bạn không nên mút ngón tay, cắn môi hay dùng lưỡi để đẩy răng khi đang niềng răng. Nếu có tập thể dục bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có biện pháp và dụng cụ bảo vệ phù hợp. Nếu chẳng may gặp tai nạn phải đến gặp bác sĩ kiểm tra ngay.

Khi niềng răng cũng là giai đoạn bạn nên cực kì chú ý đến vệ sinh răng miệng. Tốt nhất bạn nên đánh răng sau mỗi lần ăn, sử dụng bàn chải mềm và đánh răng đúng cách để loại bỏ mảng bám thức ăn, làm sạch nướu răng, kẽ răng. Bạn nên tập làm quen với việc sử dụng chỉ nha khoa và các nước súc miệng nhé.
Niềng răng xong có ăn được không? Reviewed by Han quoc tham my on 02 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.