Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách điều trị viêm chân răng có mủ an toàn

Viêm chân răng có mủ là bệnh lý răng miệng thường gặp, xảy ra ở hầu hết mọi lứa tuổi. Nếu không có biện pháp điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, gây mất răng. Cùng theo dõi bài viết sau đây để có thêm thông tin về bệnh lý này. 

Nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ

Viêm chân răng có mủ là giai đoạn phát triển của viêm chân răng khi không được điều trị kịp thời. Bệnh xảy ra do các nguyên nhân chính sau:

- Các bệnh về răng như răng mọc lệch, chấn thương khớp cắn, một số bệnh về máu, liên quan đến sức đề kháng. 

- Vệ sinh răng miệng kém, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Những vi khuẩn kị khí gram âm và xoắn khuẩn là tác nhân chủ yếu gây tổn thương vùng quanh răng, nướu lợi. 

- Biến chứng của viêm nha chu, viêm tủy cấp. 

Để có cách điều trị bệnh kịp thời, bạn cần nhận biết được các dấu hiệu viêm chân răng có mủ thông qua các đặc điểm cơ bản:

- Nướu quanh răng bị sưng phồng.

- Khi đánh răng có hiện tượng chảy máu, ấn vào chân răng có dịch mủ chảy ra.

- Hơi thở luôn có mùi khó chịu, nếu bệnh nặng thì gây sốt nhẹ, sưng một bên mặt, sưng hạch bạch huyết dưới hàm hoặc ở cổ.
Cách điều trị viêm chân răng có mủ an toàn-1
Tình trạng viêm chân răng có mủ*

Biến chứng nếu không điều trị viêm chân răng có mủ

Nếu bệnh lý không được điều trị sớm sẽ dẫn đến biến chứng nghiêm trọng như:

- Áp xe, nhiễm trùng: Khi tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng sẽ xuất hiện những túi mủ ở chân răng. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng áp xe xương ổ răng, làm cho răng bị nhiễm trùng và có thể lây lan sang những răng khác, nguy hiểm hơn cả là lây sang răng hàm.

- Mất răng: Khi tình trạng nhiễm trùng ở mức độ nặng sẽ có nguy cơ mất răng vĩnh viễn. Lúc này, không chỉ tốn kém chi phí nhổ răng mà người bệnh cũng mất nhiều thời gian, tiền bạc để phục hình lại răng bị mất.

- Bệnh về tim mạch, tiểu đường: Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, bệnh có thể gây ra những biến chứng bệnh lý nguy hiểm như nguy cơ bệnh tim mạch, tiểu đường, giảm khả năng sinh sản ở nam giới, tăng nguy cơ sinh non ở phụ nữ có thai.
Cách điều trị viêm chân răng có mủ an toàn-2
Cạo vôi răng có thể hỗ trợ điều trị viêm chân răng có mủ*

Điều trị viêm chân răng có mủ

Ở giai đoạn mới phát hiện bệnh, người bệnh có thể áp dụng các mẹo chữa viêm chân răng có mủ ngay tại nhà như dùng hoa cúc và gừng tươi. Giã cánh hoa cúc cùng gừng tươi, lọc lấy nước cốt rồi chấm lên vùng chân răng có mủ. Ngoài ra, nên đến nha khoa lấy vôi răng định kỳ để loại bỏ mảng bám, diệt được vi khuẩn trong khoang miệng. 

Ở giai đoạn biến chứng, chân răng có mủ và sưng đau ngày càng nhiều, hãy đến ngay nha uy tín để bác sĩ thăm khám sau đó áp dụng biện pháp điều trị. Tùy vào mức độ của bệnh mà bác sĩ sẽ lập phác đồ phù hợp, có thể lấy vôi răng, điều trị nha chu kết hợp dùng các loại thuốc kháng sinh, giảm đau, kháng khuẩn. 

Viêm chân răng có mủ là bệnh lý nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Vì vậy, hãy lưu ý đến những bất thường của răng miệng, từ đó có biện pháp phòng tránh, ngăn chăn bệnh tốt nhất.

Ngavvt
Cách điều trị viêm chân răng có mủ an toàn Reviewed by trám răng tư vấn on 07 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.