Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tác hại của việc niềng răng không đúng cách

Làm thế nào để lựa chọn được một địa chỉ niềng răng uy tín lại không hề đơn giản chút nào. Nếu không tìm hiểu kỹ lưỡng chỉ vì ham rẻ, thì việc mang họa vào thân khi niềng răng là khó tránh khỏi. Hãy cùng  điểm qua một vài điều lợi bất cập hại khi không chỉnh nha ở địa chỉ niềng răng uy tín nhé!


Tác hại của việc niềng răng không đúng cách
Tác hại của việc niềng răng không đúng cách
Thế nào là niềng răng đúng kỹ thuật? 

Để biết được tác hại của việc niềng răng là gì và sự thật ra sao thì điều đầu tiên chúng ta cần phải hiểu rõ được phương pháp niềng răng đúng kỹ thuật là gì? 

Niềng răng là kỹ thuật sử dụng các khí cụ đặc biệt để tạo lực kéo chỉnh răng. Khí cụ này có thể là các loại mắc cài hoặc là khay niềng nhựa, cũng có thể là khí cụ tháo lắp, hoặc dùng khí cụ cố định gắn chặt vào răng… Những khí cụ này sẽ được gắn lên răng để tạo lực kéo làm cho răng di chuyển theo hướng mong muốn của bác sĩ và người điều trị sao cho các răng sắp xếp hài hòa và đều đặn với nhau. 

Niềng răng mang lại nhiều lợi ích như giúp bạn có được nụ cười hoàn mỹ hơn, giảm áp lực cho quai hàm, hạn chế những bệnh răng miệng không mong muốn và quá trình ăn nhai cắn xé thức ăn dễ dàng cũng như tạo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. 

Tuy nhiên nếu chỉnh răng không đúng có thể gây rất nhiều các vấn đề không tốt cho hàm răng, ảnh hưởng tính thẩm mỹ của hàm răng và thậm chí có thể nguy hại đến sức khỏe của người bệnh. 

Tác hại của việc niềng răng sai cách là gì? 

Tác hại của việc niềng răng sai cách gồm một số biến chứng như sau:

Nguy cơ chết tủy 

Nếu thực hiện niềng răng không đúng cách thì có thể sẽ khiến cho các răng bị nghiêng, không khít nhau làm mất thẩm mỹ, khiến bạn ăn uống khó khăn, hay bị mỏi và đau khớp hàm,… 

Nếu bác sĩ thực hiện không có kinh nghiệm có thể khiến cho chân răng bị lòi, viêm tuỷ, răng lung lay, và có nguy cơ chết tủy thời gian điều trị kéo dài. Do đó, việc tìm cho mình một bác sĩ điều trị giỏi và có nhiều kinh nghiệm là rất quan trọng. 

Có thể làm khuôn mặt biến dạng 

Đối với những bệnh nhân còn đang trong độ tuổi phát triển, khuôn mặt có thể bị thay đổi do sự phát triển của xương hàm, do đó cần phải hết sức thận trọng khi niềng răng. Nếu trước khi phục hình răng mà khuôn mặt đã bị lệch thì sau khi niềng răng sự phát triển của xương hàm sẽ khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn. 

Răng rụng sớm hơn, giảm tuổi thọ của răng 

Nếu sử dụng lực quá mạnh để dịch chuyển răng có thể khiến nướu bị tụt, tiêu xương ổ răng, chân răng dẫn tời làm giảm tuổi thọ răng hoặc sai khớp cắn răng, gây ảnh hưởng đến hệ thống nhai, khớp thái dương hàm sau này. Thậm chí, răng có thể bị lung lay và bắt buộc phải nhổ bỏ nếu niềng răng sai cách. 

Với những lời chia sẻ trên đây, mong rằng bạn đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi tác hại của việc niềng răng sai cách như thế nào. Từ đó rút ra nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaikimloaidep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Tác hại của việc niềng răng không đúng cách Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 30 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.