Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn mọc lệch để lâu có sao không?

Mọc răng khôn không có ý nghĩa gì về chức năng nhai bởi hàm răng 28 cái đã đủ để con người ăn uống thường ngày. Hơn nữa, răng nằm sâu bên trong hàm nên không mang ý nghĩa thẩm mỹ cao, hơn nữa còn có mọc lệch gây nhiều biến chứng. Vậy răng khôn mọc lệch để lâu có sao không? răng lấy tủy có nên bọc lại?

Răng khôn mọc lệch để lâu có sao không?
Răng khôn mọc lệch để lâu có sao không? 
Răng khôn mọc lệch là gì? 

Răng khôn là nhóm răng mọc cuối cùng trên hàm. Theo đó, răng khôn thường mọc trong độ tuổi từ 17 đến 25 tuổi. Lúc này do xương hàm đã cứng nên hiện tượng răng khôn mọc lệch ngầm rất dễ xảy ra. 

Răng khôn răng khôn mọc ngầm và bị lệch là răng khôn nằm hoàn toàn dưới nướu. Trong những trường hợp này, mặc dù bạn không thấy răng khôn trồi lên nhưng thực tế chiếc răng này vẫn đang phát triển bên dưới nướu, khiến bạn bị ê hoặc đau dữ dội. Thông thường, những chiếc răng khôn ở hàm dưới sẽ dễ xảy ra hiện tượng này hơn so với răng khôn hàm trên. 

Răng khôn mọc lệch để lâu có sao không? 

Răng khôn mọc lệch để lâu có sao không? Chúng tôi xin khẳng định rằng, đối với những trường hợp răng khôn bị mọc lệch, mọc ngầm, mọc xiên, đâm ngang…. đều cẩn phải tiến hành nhổ bỏ càng sớm càng tốt bạn nhé. Trường hợp răng để lâu không được loại bỏ, nó sẽ gây ra những ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe cơ thể của bạn, chẳng hạn như: 

- Gây ra những cơn đau nhức – ê buốt răng kéo dài âm ỉ, khiến lợi bị sưng đỏ và viêm nhiễm, thậm chí có thể dẫn đến viêm nha chu. 

- Những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc sai vị trí sẽ đẩy các răng kế cận lên phía trước. Điều này khiến cho các răng còn lại bị chèn ép dẫn đến nghiêng ngã, xô lệch và chen chúc với nhau. 

- Răng khôn mọc lệch sẽ húc vào răng số 7, làm cho chiếc răng dần dần bị tiêu hủy. Lâu ngày thì răng sẽ yếu đi, lung lay và rụng mất. 

- Là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sâu răng và hôi miệng. Khi hàm răng bị nghiêng ngã, xô lệch thì việc vệ sinh rất khó khăn. Lâu ngày, thức ăn sẽ tích tụ thành cao răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh. 

Răng khôn mọc lệch để lâu có sao không? Nếu không loại bỏ sẽ rất nguy hiểm bạn nhé. Chính vì thế, bạn nên đến ngay trung tâm nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và có hướng xử lý phù hợp nhất. 

Trên đây là những lời giải đáp mà chúng tôi chia sẻ về vấn đề răng khôn mọc lệch để lâu có sao không mà bạn thắc mắc. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranghieuquatainha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Răng khôn mọc lệch để lâu có sao không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 15 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.