Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Lưu ý khi cạo vôi răng cho trẻ

Những mảng bám cao răng chứa nhiều vi khuẩn là nguyên nhân gây hôi miệng, các bệnh lý về răng miệng cho mọi người, trong đó có trẻ em. Chăm sóc răng miệng cho trẻ từ lúc còn nhỏ là rất quan trọng. Nhưng nhiều bậc phụ huynh còn băn khoăn có nên lấy cao răng cho trẻ em hay không? điều trị niềng răng hô như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.



Lưu ý khi cạo vôi răng cho trẻ
Lưu ý khi cạo vôi răng cho trẻ
Có nên cạo vôi răng cho trẻ em không?


Khi trẻ còn nhỏ, việc chú ý vệ sinh răng miệng không được nhiều phụ huynh quan tâm nên trẻ thường hay bị các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu…Nhiều bậc cha mẹ hay nghĩ rằng việc chăm sóc răng miệng cho trẻ khi còn nhỏ là điều không cần thiết, nhưng đây là một quan điểm sai lầm, có nên bọc răng sứ titan vì nó ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ sau này.

Sau mỗi bữa ăn, nếu không được vệ sinh sạch sẽ, những mảng bám thức ăn còn đọng lại trên viền răng, khiến chúng bị đen và làm cho răng bị ố vàng. Vậy nên, việc cạo vôi răng cho trẻ em rất cần thiết.

Thời điểm thích hợp cạo vôi răng cho trẻ em

Vôi răng là những mảng bám thức ăn còn sót lại trên răng lâu ngày và cứng lại tạo nên những vết ố vàng, xỉn màu. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì những mảng bám này sẽ tích tụ nhiều hơn dẫn đến các bệnh về răng miệng.

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học thì tỷ lệ trẻ mắc các bệnh lý về răng rất cao nhất là sâu răng. Nên ngay từ khi trẻ có dấu hiệu mọc răng sữa các bậc cha mẹ nên có chế độ chăm sóc răng miệng trẻ thật kỹ, đặc biệt là cạo vôi răng định kỳ.

Cạo vôi răng cho trẻ em có nguy hiểm không?

“Trẻ nhỏ như búp trên cành” nên mọi vấn đề liên quan đến sức khỏe của trẻ luôn được quan tâm. Cạo vôi răng không gây ảnh hưởng đến trẻ, đây chỉ là phương pháp làm sạch răng miệng, không dùng thuốc tê hay thuốc gây mê nên phụ huynh có thể yên tâm về phương pháp này.

Các cách cạo vôi răng cho trẻ em tại nhà

Cạo vôi răng bằng bánh mỳ cháy

Đây là một phương pháp rất hiệu quả, vì trong bánh mỳ cháy có than hoạt tính có khả năng hút sạch hết những mảng bám thức ăn trên răng trẻ.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần nướng cháy một miếng bánh mỳ, cạo hết vụn cháy đen rồi trộn với kem đánh răng đánh răng như bình thường và súc miệng lại bằng nước sạch.

Cạo vôi răng bằng vỏ hạt khô

Trẻ em rất thích những loại hạt như óc chó, hạt điều, hạnh nhân…vì nó có giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe. Nhưng lại không biết rằng, những vỏ hạt khô này có công dụng cạo vôi răng rất hiệu quả.

Sau khi trẻ ăn xong, phụ huynh giữ lại vỏ hạt rồi đun sôi với nước khoảng 15-20 phút, sau đó để nguội và trước khi đánh răng chỉ cần ngâm bàn chải vào nước này khoảng 10 phút, sẽ giúp lấy sạch những mảng bám cứng đầu nhất.

Cạo vôi răng cho trẻ em bằng dầu dừa

Dầu dừa không chỉ có tác dụng dưỡng da, làm đẹp cho mái tóc mà nó còn có tác dụng cạo vôi răng rất tốt. Dầu dừa là nguyên liệu nếu trẻ có lỡ nuốt vào cũng không gây nguy hại, nên phụ huynh có thể yên tâm sử dụng phương pháp này tại nhà.

Chỉ cần cho trẻ súc miệng bằng dầu dừa vào mỗi buổi sáng thức dậy thì đã có thể loại bỏ hoàn toàn những mảng cao răng.

Lấy cao răng cho trẻ bằng vỏ chanh hoặc vỏ cam

Trong vỏ chanh và vỏ cam có chứa một số chất kháng khuẩn và làm sạch những vết cặn bã hay vi khuẩn rất tốt. Sau khi ăn xong, giữ lại vỏ đem phơi khô rồi xay mịn. Khi đánh răng cho trẻ chỉ cần trộn một ít lượng bột này vào kem đánh răng và chải đều, nhất là lên những vùng răng xỉn màu ố vàng, thực hiện đều đặn hằng ngày sẽ có được một hàm răng trắng đẹp.

Trên đây là một số lưu ý mà các bậc phụ huynh cần biết khi cạo vôi răng cho trẻ em. Mong rằng qua bài viết này, các bậc cha mẹ sẽ biết tầm quan trọng của việc cạo vôi răng và biết được cách cạo vôi răng an toàn tại nhà cho trẻ em.


Bài viết được trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Lưu ý khi cạo vôi răng cho trẻ Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 15 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.