Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Giải đáp bệnh nha chu có lây không

Bệnh nha chu có lây không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gân đầy. Đây là căn bệnh phổ biến và nếu không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Bệnh nha chu có lây không?

Bệnh nha chu có thể lây truyền giữa các thành viên trong gia đình từ cha mẹ sang con, vợ sang chồng hoặc có thể giữa các bạn tình với nhau. Bởi theo các nghiên cứu về nha khoa nhận thấy vi khuẩn gây bệnh nha chu có thể truyền qua nước bọt, nghĩa là khi một người tiếp xúc với nước bọt của người bị bệnh nha chu thì sẽ bị lây bệnh.

Các bệnh nha chu thường gặp

Bệnh sâu răng

Bệnh sâu răng được xếp vào những căn bệnh đứng đầu trong danh sách những bệnh răng miệng thường gặp nhất. Ở Việt Nam, có tới hơn 75% người mắc bệnh sâu răng và đa số là trẻ em.

Các triệu chứng sâu răng thường gây ra đó là: cơn đau hay ê buốt bất ngờ khi nhai đồ cứng, uống nước lạnh hoặc nóng cũng có thể là triệu chứng của sâu răng.

Bệnh nha chu có lây không? Dĩ nhiên đây là căn bệnh răng miệng có thể lây qua tuyến nước bọt. Thủ phạm chính gây nên sâu răng chính là do thói quen vệ sinh răng miệng. Mảng bám thức ăn thừa trên răng không được loại bỏ sạch sẽ, tạo điều kiện cho vi khuẩn có sẵn trong khoang miệng phát triển thành các ổ sâu. Theo thời gian, các ổ sâu này phát triển rộng hơn, gây đau nhức, khó khăn khi ăn nhai. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây chết tủy, ảnh hưởng đến các răng kế cận.

Việc điều trị sâu răng có thể dùng thuốc hoặc các biện pháp như hàn trám răng, bọc sứ,…và cần phải thực hiện sớm để tránh bị mất răng vĩnh viễn. Răng là bộ phận duy nhất của cơ thể không thể phục hồi, vì vậy phòng tránh sâu răng là điều rất cần thiết. Nên giữ gìn vệ sinh răng miệng, thăm khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần….

Bệnh viêm chân răng*

Bệnh viêm chân răng

Bệnh răng miệng thường gặp tiếp theo đó là viêm chân răng, là bộ phận dễ bị các yếu tố bên ngoài tấn công nhất. Viêm chân răng thường sẽ gây ra tổn thương lợi, các dây chằng quanh răng, các xương ổ răng và xương răng. Bệnh có thể gây đau, hôi miệng, chảy máu khi đánh răng, nướu đỏ, sưng tấy, răng bị lung lay.

Bệnh cần được khắc phục sớm vì bệnh có thể gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến các cơ quan khác của cơ thể như đau vùng thái dương, gây khó khăn cho bệnh nhân trong ăn uống, dễ dẫn đến đau dạ dày, ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Nguyên nhân gây viêm chân răng là do vi khuẩn trú ngụ trong miệng, nhất là các mảng bám quanh chân răng. Bệnh có thể là do yếu tố như thiếu viamin C, suy dinh dưỡng, thay đổi nội tiết tố,…Việc điều trị viêm chân răng hiện nay còn rất khó khăn do các loại thuốc dùng tại chỗ khó bảo quản lâu. Vì vậy, việc thực hiện tốt các thói quen vệ sinh răng miệng và ăn uống hợp lý là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Hôi miệng ảnh hưởng đến giao tiếp*

Bệnh hôi miệng

Được xác định là bệnh không nguy hiểm nhưng có ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hằng ngày, nhất là trong giao tiếp.

Nguyên nhân chính dẫn đến hôi miệng là do vệ sinh răng miệng không đúng cách, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Khi ăn, một số thức ăn nhỏ sẽ mắc vào kẽ răng, hốc răng sâu bên trong bị vi khuẩn phân hủy gây ra mùi hôi. Lượng nước bọt không đủ làm sạch răng cũng có thể là nguyên nhân gây hôi miệng.

Để chữa bệnh hôi miệng, cần vệ sinh răng miệng đúng cách, đánh răng 2-3 lần/ngày và thường xuyên súc miệng sau khi ăn, hạn chế hút thuốc lá,…

Khi nhận thấy các biểu hiện bất thường của răng miệng, cần đến ngay bác sĩ nha khoa để được khám tư vấn bệnh nha chu có lây không và phát hiện kịp thời các bệnh răng miệng thường gặp.
Giải đáp bệnh nha chu có lây không Reviewed by Tẩy trắng răng on 09 tháng 3 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.