Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Vì sao nên niềng răng cho trẻ em

 Niềng răng cho trẻ em là phương pháp chỉnh hình phổ biến, được áp dụng để giải quyết các vấn đề về sai lệch răng như răng mọc lệch, mọc lộn xộn, hô móm,...ở trẻ em. Niềng răng là quá trình lâu dài, cần sự phối hợp giữa bác sĩ và người niềng răng nên nếu muốn chỉnh răng cho trẻ, cha mẹ cần hiểu và theo dõi tiến trình dịch chuyển của răng. Cùng xem thêm thông tin ở bài viết sau. 

Niềng răng cho trẻ em càng sớm sẽ giúp quá trình điều chỉnh răng về đúng vị trí nhanh hơn, chuẩn xác hơn. Niềng răng càng sớm cũng giúp định hình được cung hàm phát triển về sau, cải thiện được tính thẩm mỹ cho gương mặt hiệu quả nhất.

Vì sao nên niềng răng cho trẻ em-1

Vì sao nên niềng răng cho trẻ em?

Hàm răng hô móm, lệch lạc,...không chỉ khiến trẻ mất tự tin khi giao tiếp mà còn ảnh hưởng đến khớp cắn, cản trở quá trình ăn nhai. Nghiêm trọng hơn, khớp cắn bị lệch còn là nguyên nhân dẫn đến bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu. Bên cạnh đó, với tình trạng răng mọc sai lệch khiến quá trình ăn nhai của trẻ bị ảnh hưởng, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh đau dạ dày, bệnh về đường tiêu hóa do thức ăn không được nhai kỹ, khả năng phát âm cũng ảnh hưởng ít nhiều. 

Giải pháp hiệu quả nhất chính là niềng răng cho trẻ em. Không chỉ nắn chỉnh, đưa răng về đúng vị trí mà quy trình niềng răng hô còn điều chỉnh khớp cắn, đảm bảo quá trình ăn nhai của trẻ để ngăn ngừa những nguy cơ mắc bệnh lý về sau.

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ nha khoa, niềng răng có thể thực hiện được cho cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, đối với trường hợp người cao tuổi, nếu muốn niềng răng hiệu quả cần có nền xương chắc khỏe. Niềng răng người lớn còn mất nhiều thời gian hơn và đòi hỏi kỹ thuật phức tạp hơn, chi phí cũng cao hơn. Ngược lại, đối với trẻ em, niềng răng sẽ phát huy hiệu quả tối đa do xương hàm và răng chưa phát triển hoàn thiện, việc uốn nắn và điều chỉnh trở nên dễ dàng hơn.

Vì sao nên niềng răng cho trẻ em-2

Thời điểm niềng răng cho trẻ em là khi nào?

Những trường hợp trẻ có nhiều khiếm khuyết răng miệng thì tốt hơn hết bố mẹ nên đưa trẻ tới thăm khám với bác sĩ từ sớm để bắt đầu quá trình chỉnh nha. Dưới đây là một số dạng sai lệch thường gặp ở trẻ như:

- Răng mọc chen chúc, xô lệch nhau hoặc mọc sai vị trí gây mất thẩm mỹ

- Răng mọc thưa, mọc quá xa nhau

- Các sai lệch về khớp cắn như: Khớp cắn chéo, khớp cắn hở, khớp cắn chìa

- Trẻ có hiện tượng hô, móm…

Với những sai lệch nói trên, nguyên nhân có thể là do yếu tố di truyền, nếu thế hệ đi trước có nhiều khiếm khuyết trên răng thì khả năng trẻ cũng gặp tình trạng tương tự. Ngoài ra, răng lệch lạc còn có thể do:

- Trẻ thường xuyên có thói quen mút ngón tay, cắn môi, đẩy lưỡi,...

- Trẻ bị mất răng sữa sớm. 

- Chế độ dinh dưỡng thiếu hụt gây ảnh hưởng đến sự phát triển của xương hàm.

Thời điểm lý tưởng để niềng răng cho trẻ em chính là giai đoạn từ 8 tuổi đến 16 tuổi. Niềng răng ở thời điểm này bên cạnh yếu tố xương hàm và răng dễ điều chỉnh thì trẻ cũng không cần phải đeo hàm duy trì hay nhổ răng như người lớn. Chính điều này giúp giảm được chi phí niềng răng trả góp và rút ngắn thời gian chỉnh nha. 

Tuy nhiên, cần lưu ý thời gian niềng răng chỉ mang tính chất tương đối và phải phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Ở một số trường hợp khi trẻ mới 6 7 tuổi đã bắt đầu thay răng hoặc có các dấu hiệu sai lệch khớp cắn thì có thể nắn chỉnh răng ngay.

Như đã nói ở trên, để kết quả niềng răng cho trẻ em tốt nhất, giữa cha mẹ và bác sĩ cần có sự phối hợp cùng nhau, theo sát quá trình răng dịch chuyển. Cha mẹ chính là mấu chốt quan trọng góp phần chỉnh răng đạt hiệu quả như mong đợi. Hi vọng với chia sẻ trên, phụ huynh đã có thông tin bổ ích. 

Vì sao nên niềng răng cho trẻ em Reviewed by trám răng tư vấn on 04 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.