Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Chảy máu chân răng cách nào điều trị hay nhất?

Chảy máu chân răng là tình trạng tổn thương các mô mềm xung quanh răng như lợi, dây chằng, xương ổ răng khiến các mạch máu bị vỡ, đây là dấu hiệu của các bệnh lý răng miệng như viêm chân răng, viêm nướu. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng nguy hiểm. Vậy bị chảy máu răng phải làm sao? Cách điều trị như thế nào? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này. 

Chảy máu chân răng cách nào điều trị hay nhất? 1
Tình trạng chân răng chảy máu*

Nguyên nhân gây chảy máu chân răng


Chân răng chảy máu thường là biểu hiện của bệnh lý viêm chân răng, viêm nướu. Nguyên nhân là do vi khuẩn tích tụ trong cao răng gây ra. Trong quá trình ăn uống, các mảng thức ăn còn sót lại trên răng không được làm sạch, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, lâu ngày hình thành cao răng. Cao răng bám chặt vào nướu răng, gây kích ứng nướu, gây chảy máu chân răng.

Ngoài ra, tình trạng chảy máu ở chân răng còn có thể do thiếu vitamin C, vitamin K và canxi, sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai. Bệnh lý như bệnh tiểu đường, ung thư máu, xuất huyết giảm tiểu cầu, các bệnh về gan, thận cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Chảy máu chân răng cách nào điều trị hay nhất?


Việc xem nhẹ tình trạng chảy máu chân răng sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, răng có thể lung lay, thậm chí là gãy rụng nếu không được điều trị kịp thời. Khi chân răng bị chảy máu, bạn cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả. 

Chảy máu chân răng cách nào điều trị hay nhất? 2
Điều trị chân răng chảy máu tại nha khoa*

Nếu nguyên nhân chân răng chảy máu là do mắc bệnh về nướu như viêm chân răng, viêm nướu thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng, loại bỏ hết vi khuẩn trong khoang miệng. Trường hợp nặng sẽ dùng thêm thuốc kháng sinh để giảm sưng viêm. Sau vài ngày thì tình trạng chân răng chảy máu sẽ chấm dứt.

Nếu là do mắc các bệnh lý bên trong thì cần phải kiểm tra và điều trị dứt điểm thì mới chấm dứt được tình trạng chảy máu.

Để ngăn chặn các bệnh lý răng miệng và bảo vệ sức khỏe răng miệng, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học và vệ sinh răng miệng đúng cách. Ngoài ra, nên thăm khám răng miệng định kỳ 6 tháng/ lần để kịp thời phát hiện các bệnh lý nguy hiểm.

Việc điều trị chảy máu chân răng càng sớm sẽ ngăn chặn được những biến chứng nguy hiểm, giúp bạn bảo tồn được răng thật. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

TG: VT
Chảy máu chân răng cách nào điều trị hay nhất? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 07 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.