Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Áp dụng cách chăm sóc răng khi niềng theo lời nha sĩ

Chăm sóc răng khi niềng đúng cách sẽ giúp quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi và đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ sau quá trình niềng răng cũng như bảo vệ răng miệng khỏi các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Vậy chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng răng như thế nào? bọc răng sứ nào tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Áp dụng cách chăm sóc răng khi niềng theo lời nha sĩ 1
Dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn

Áp dụng cách chăm sóc răng khi niềng theo lời nha sĩ


Chăm sóc răng khi niềng là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm. Bởi vì trong quá trình niềng răng, nếu bạn không chăm sóc răng miệng đúng cách thì các mảng bám thức ăn sẽ giắt ở kẽ mắc cài và răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành và tấn công làm hại răng. Nếu trong quá trình niềng răng mà răng gặp phải những bệnh lý răng miệng thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả sau quá trình niềng răng. Chính vì vậy, có chế độ ăn uống cũng như chăm sóc răng miệng đúng cách là rất cần thiết sau khi niềng răng.


Thay đổi chế độ ăn uống



Sau khi niềng răng, những ngày đầu tiên bạn nên ăn thực phẩm mềm như súp, cháo, canh. Không nên ăn những thực phẩm quá cứng, dai dẻo. Nếu không muốn xảy ra những gián đoạn trong quá trình niềng răng thì bạn nên duy trì chế độa ưn uống này. Nên hạn chế những thực phẩm nhiều đường và giàu tinh bột, đây là những loại thực phẩm sản sinh ra axit và mảng bám trên răng.


Nên dùng chỉ nha khoa



Những khí cụ niềng răng sẽ gây ra cho bạn rất nhiều khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng. Các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên dùng https://cutt.ly/lwQDxNWk chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng mỗi ngày, để ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn.

Bạn trượt sợi chỉ trong kẽ răng ở phần trên của răng và dây cung chính. Tiếp theo, hãy dịch chuyển nhẹ nhàng để kéo sợi chỉ trên mỗi bên của 2 răng cạnh nhau, bạn cứ thực hiện như vậy cho đến khi các răng đã được làm sạch. Hãy nhẹ nhàng khi thực hiện động tác luồn chỉ tơ qua dây cung và làm sạch quanh dây cung.


Chải răng đúng cách


Áp dụng cách chăm sóc răng khi niềng theo lời nha sĩ 2
Đánh răng đúng cách 

Để đảm bảo sức khỏe răng miệng trong và sau quá trình niềng răng, bạn nên dùng bàn chải lông mềm chải răng thay vì bàn chải cứng, bởi bàn chải cứng sẽ rất dễ làm sứt mắc cài và làm tổn thương đến nướu. Chải theo hướng từ dưới lên trên và từ trên xuống dưới ở mỗi răng mang mắc cài. Chỉ nên chải răng đúng cách 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Còn với các bữa ăn trong ngày thì nên vệ sinh bằng cách sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ các mảnh vụn thức ăn. Sử dụng các loại kem đánh răng chuyên dụng có chứa Flour, hoạt chất này giúp bảo vệ và làm răng cứng chắc trong suốt quá trình niềng răng.


Thăm khám định kỳ



Qúa trình niềng răng sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian tương đối dài, chính vì vậy bác sĩ cần phải hẹn lịch tái khám để theo dõi sự dịch chuyển của răng trong từng quá trình. Đồng thời, thăm khám định kỳ là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn, bác sĩ sẽ kịp thời phát hiện các bệnh lý răng miệng trong quá trình niềng răng và có biện pháp điều trị kịp thời.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc chăm sóc răng khi niềng thì bạn nên liên hệ hoặc đến trực tiếp gặp bác sĩ để được tư vấn. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trong việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng trong khi niềng răng.

TG: VT
Áp dụng cách chăm sóc răng khi niềng theo lời nha sĩ Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 03 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.