Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Có nên cạo vôi răng không?

Có nên đi cạo vôi răng không hiện đang là thắc mắc của nhiều người. Mặc dù chỉ là thủ thuật nha khoa đơn giản giúp loại bỏ những mảng bám vôi răng gây hại răng miệng. Tuy nhiên, rất ít người nhận thức được mức độ nguy hiểm cũng như sự cần thiết của việc cạo vôi răng định kì. Bên cạnh đó, có thể bạn chưa biết chảy máu chân răng thường xuyên là bệnh gì?

---Xem thêm: bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?

Có nên cạo vôi răng không?
Muốn biết rõ có nên đi cạo vôi răng không, bạn hãy tìm hiểu những mặt lợi và hại của quá trình này như sau:

Có nên cạo vôi răng không?
Lợi ích của cạo vôi răng

Cạo vôi răng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe răng miệng như:

- Loại sạch các mảng bám màu vàng hoặc nâu đỏ bám trên răng, dưới nướu, giúp răng sáng bóng. Khi vôi răng được làm sạch, bạn sẽ tự tin hơn khi giao tiếp.

- Vôi răng là nơi lí tưởng để vi khuẩn trú ngụ, các vi khuẩn gây bệnh  nguy hiểm. Việc cạo vôi răng sẽ ngăn chặn sự phát triển cũng như sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh, phòng chống hiệu quả các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,…

- Ngăn chặn các bệnh lý toàn thân về tim mạch, tiêu hóa, các bệnh về máu,…Cạo vôi răng giúp loại bỏ hoàn toàn vôi răng được xem là thủ phạm gây ra các bệnh lsy toàn thân.

Nếu bạn còn băn khoăn có nên cạo vôi răng hay không thì những lợi ích ở trên đã có thể cho bạn câu trả lời chính xác nhất. 

Tác hại của việc cạo vôi răng
Thông thường. cạo vôi răng rất ít xảy ra những vấn đề nghiêm trọng, nếu có cũng không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Cụ thể như:

- Chảy máu chân răng: do việc bọc tách nướu quá mạnh hoặc kĩ thuật thực hiện của bác sĩ kém.

- Đau nhức trong và sau khi thực hiện: do sai lầm trong việc lựa chọn phương pháp nha khoa cạo vôi răng.

- Răng bị thưa hơn ban đầu: đối với kĩ thuật cạo vôi răng truyền thống như dụng cụ cầm tay, răng của bệnh nhân có thể bị thưa dần hoặc cạo vôi răng không triệt để, các mảng bám vôi răng vẫn còn trên răng và nướu.

Tuy nhiên, các tác hại này chỉ xảy ra khi bạn cạo vôi răng không đúng cách hoặc chọn cơ sở nha khoa kém chất lượng, bác sĩ tay nghề non kém, không có kinh nghiệm. Các tác hại này có thể được khắc phục hiệu quả khi bạn chọn trung tâm nha khoa uy tín, áp dụng phương pháp cạo vôi răng tiên tiến.

Cạo vôi răng với máy siêu âm
Bên cạnh thắc mắc có nên đi cạo vôi răng thì việc tìm hiểu phương cạo vôi răng an toàn, hiện đại cũng được nhiều người quan tâm. So với kĩ thuật cạo vôi răng bằng dụng cụ cầm tay trước kia, cạo vôi răng bằng máy siêu âm sẽ hạn chế được tình trạng chảy máu, không đau nhức và ê buốt cho bệnh nhân. Bên cạnh đó còn có thể loại bỏ tiệt để vôi răng ở chân răng và dưới nướu hiệu quả.

Công nghệ cạo vôi răng bằng máy siêu âm không xâm lấn, tác động đến mô nướu, mũi siêu âm áp sát vào vôi răng, làm bong bật các mảng bám ngay cả dưới nướu. Do áp lực siêu âm với tần số cao cùng với hệ thống phun nước sẽ làm sạch vôi răng một cách nhanh chóng.

Công nghệ này đã được ứng dụng tại nhiều nha khoa uy tín nên bạn có thể yên tâm về độ an toàn. Nếu như bạn bị viêm nướu thì cảm giác ê nhức sẽ xảy ra một chút nhưng không ảnh hưởng đến răng miệng.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangtm.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Có nên cạo vôi răng không? Reviewed by Tẩy trắng răng on 05 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.