Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn hàm trên bị đau nên làm gì?

Mọc răng khôn hàm trên là hiện tượng chiếc răng khôn sẽ mọc lệch ra phía má hoặc phía sau, gây nên tình trạng hay cắn phải má trong lúc ăn nhai. Việc mọc răng khôn hàm trên sẽ không nguy hiểm bằng răng khôn hàm dưới mọc. Tuy nhiên, vẫn xuất hiện các triệu chứng đau nhức và sưng tấy khiến bạn rất khó chịu. Dưới đây là một số cách xử lý mọc răng khôn hàm trên bị đau và tẩy trắng răng bao nhiêu tiền.


 Răng khôn hàm trên bị đau nên làm gì?
 Răng khôn hàm trên




Ảnh hưởng khi mọc răng khôn


Khi răng khôn mọc lệch, sẽ đâm sang răng bên cạnh, khiến cho chiếc răng bên cạnh bị lung lay, dẫn đến sâu răng và dần dần sẽ bị tiêu hủy tủy và rụng răng. Do đó, mọc răng khôn cũng chính là nguyên nhân gây ra tiêu xương. Có thể bạn chưa biết có nên bọc răng sứ titan hãy tìm hiểu ngay. 

Khi xuất hiện răng khôn mọc lệch, sẽ có các triệu chứng báo trước kèm theo như đau âm ỉ ở khu vực mọc răng. Gây ra các kích ứng, nhiễm trùng, nếu không điều trị kịp thời sẽ lây lan sang các cơ quan bên cạnh như tai, má, mắt, cổ,...ảnh hưởng đến tính mạng.

Với các tính chất nguy hiểm khi mọc răng khôn nói trên, bạn cần tìm hiểu kiến thức về mọc răng khôn để biết cách xử lý kịp thời.


Xử lý mọc răng khôn hàm trên bị đau



1. Giữ gìn vệ sinh răng miệng


– Ngậm nước muối

Nước muối là một hỗn hợp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển một cách hiệu quả. Thông thường, khi mọc răng khôn, vùng lợi sẽ bị đỏ và sưng, rất dễ gây nhiễm trùng, bạn nên thường xuyên ngậm nước muối vào khoảng 15 - 20 phút, 2 lần/ngày để ngăn ngừa nhiễm trùng.

– Chườm đá:

Việc sử dụng đá có thể thực hiện theo 2 cách:

Cách thứ nhất: Bọc đá vào miếng vảo sạch và chườm lên các khu vực răng bị đau, đá lạnh có tác dụng gây tê, giảm đau hiệu quả.

Cách thứ hai: Chườm đá vào mu bàn tay nơi giao nhau hình chữ V do ngóm trỏ và ngón cái tạo thành. Tại đây, đá lạnh sẽ kích thích trực tiếp đến dây thần kinh, giảm đau hiệu quả.

– Chú ý: Trường hợp có triệu chứng sưng đau, sốt thì có thể sử dụng thuốc kháng sinh, dùng theo liều chỉ định của bác sĩ.


2. Một số phương pháp giảm đau dân gian


Nếu như bạn không kịp sử dụng các biện pháp giảm đau nêu trên, bạn có thể áp dụng cách dân gian dưới đây cũng rất hiệu quả.

– Dùng lá lốt

Lá lốt có công dụng hạ khí, ôn trung và giảm đau rất hiệu quả. Cách thực hiện: lấy hai nhánh lá lốt đem đi rửa sạch, cắt nhỏ và cho vào 1 bát nước, thêm 1 ít muối. Ngậm hỗn hợp này hằng ngày vào buổi sáng, trưa, tối khoảng 15 - 20 phút có thể giảm đau hiệu quả.

– Dùng tỏi

Trong thành phần của tỏi có chứa chất gây tê tự nhiên. Bóc một tép tỏi, nghiền nát rồi cho vào một chén nước nhỏ, thêm một ít muối và khuấy đều. Dùng bông thấm hỗn hợp này vào nơi mọc răng 3 lần/ngày, có tác dụng giảm đau hiệu quả

Trong trường hợp người mọc răng khôn đang mang thai, không được uống thuốc giảm đau, sẽ có các biện pháp giảm đau khác.

Lưu ý: Nếu như bị sốt cao kéo dài, đau nhức hoặc răng có hiện tượng mọc lệch, bạn nên đến nha khoa để gặp nha sĩ điều trị trực tiếp. Bạn sẽ được tư vấn hướng điều trị hiệu quả.

Với các chia sẻ về phương pháp xử lý mọc răng khôn hàm trên bị đau, hy vọng bạn sẽ có cách khắc phục kịp thời. Chúc bạn sở hữu hàm răng khỏe mạnh cùng nụ cười tươi tắn. Cảm ơn đã theo dõi!

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvancayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Răng khôn hàm trên bị đau nên làm gì? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 30 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.