Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng khấp khểnh hợp lý khi nào?

Niềng răng tháo lắp với ưu điểm tiện lợi, có thể tháo ra lắp vào một cách dễ dàng, lại có tính thẩm mỹ cao nên hiện nay có khá nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là ở người lớn, người trưởng thành. Vậy niềng răng tháo lắp có tốt không?

Niềng răng khấp khểnh hợp lý khi nào?

Độ tuổi vàng để niềng răng trung bình rơi vào tầm 15-20 tuổi, khi đó các răng sữa đã được thay hết và xương vẫn còn khá “mềm”, việc di chuyển răng rất thuận lợi, thời gian niềng cũng sẽ nhanh hơn. Răng khấp khểnh thì càng cần phải niềng sớm. Lý do là vì:

• Răng khấp khểnh sẽ dẫn tới một khớp cắn không thuận lợi, nếu để tình trạng này lâu dài sẽ dẫn tới sang chấn khớp cắn, đau khớp thái dương hàm, tiêu xương quanh răng, răng lung lay và mất sớm.


• Răng khấp khểnh sẽ khó vệ sinh, dễ dắt thức ăn, gây sâu răng, viêm lợi, hôi miệng, chảy máu chân răng… những vấn đề này nếu để tiếp diễn lâu dài sẽ rất khó khăn trong việc điều trị và gây tổn thương không hồi phục được đối với mô răng và mô lợi.

• Răng khấp khểnh sẽ dễ gây sang chấn, sứt mẻ, mòn răng đối diện, gây mất đi hình thể ban đầu của răng. Kể cả sau này việc niềng răng đã làm đều hết rồi thì hình thể răng vẫn bị mòn, vẹt như cũ, kém đẹp. Khi đó các bạn lại phải tốn thêm chi phí phục hình răng bằng răng sứ thì mới đạt được hiệu quả thẩm mỹ tối đa.

Thời gian niềng răng mất bao lâu ở tuổi trưởng thành? 

Niềng răng ở tuổi trưởng thành thì phức tạp hơn ở trẻ em. Nhiều trường hợp cần nhổ răng và sử dụng các khí cụ hỗ trợ để gia tăng lực kéo.

Để xác định niềng răng khoảng bao lâu, mất bao nhiêu thời gian ở tuổi trưởng thành, ta có thể chia làm 2 trường hợp:

- Niềng răng không nhổ răng mất bao lâu: Thời gian nhanh, kéo dài khoảng 1-2 năm. Xem thêm về trồng răng implant có nguy hiểm không ở vị trí răng hàm?


- Niềng răng phải nhổ răng mất bao lâu: thời gian lâu hơn khoảng 1,5 – 3 năm.

Thời gian đeo niềng răng mất bao lâu ở tuổi trưởng thành cũng phụ thuộc chủ yếu vào việc có nhổ răng hay không và có sử dụng khí cụ hỗ trợ không.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Niềng răng khấp khểnh hợp lý khi nào? Reviewed by trám răng tư vấn on 28 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.