Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Sâu răng ở trẻ nhỏ và những điều cần biết

Sâu răng ở trẻ nhỏ- Là bện răng miệng mà bất kì trẻ nào cũng có thể mắc phải. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sâu răng ở trẻ mà các bậc cha mẹ không chú ý. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của trẻ sau này. Vậy, nguyên nhân sâu răng và cách điều trị sâu răng cho trẻ như thế nào? cạo vôi răng có đau không? Cùng theo dõi bài viết sau để biết thêm thông tin.

Sâu răng ở trẻ nhỏ và những điều cần biết
Sâu răng ở trẻ nhỏ và những điều cần biết


Nguyên nhân sâu răng ở trẻ nhỏ

Có rất nhiều nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ nhỏ như chế độ ăn uống: trẻ nhỏ rất thích ăn đồ ngọt như bánh kẹo, nước ngọt, tinh bột,...sau khi ăn xong không chú ý vệ sinh răng miệng nên thức ăn sẽ dễ dàng mắc vào kẽ răng, lâu ngày các vi khuẩn gây sâu răng phát triển dẫn đến sâu răng. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không

Triệu chứng ban đầu của sâu răng là răng sẽ đổi màu, lúc này trẻ sẽ chưa cảm thấy đau nhức gì vì lỗ sâu chưa có, sự kích thích của thức ăn nóng hoặc lạnh cũng chưa xảy ra.

Sau một thời gian, răng sẽ chuyển qua màu đen hoặc nâu, lỗ sâu xuất hiện, trẻ bắt đầu thấy khó chịu khi thức ăn mắc vào lỗ sâu, khi ăn thức ăn nóng lạnh trẻ sẽ cảm thấy ê buốt. Lỗ sâu nếu không được điều trị thì phần đáy lỗ bị bong calcium và mềm hóa, làm cho bệnh sâu nặng hơn. Cơn đau kéo dài có nghĩa là tủy răng đã bị viêm. Lúc này cha mẹ nên đưa trẻ đến phòng khám nha khoa để bác sĩ khám và điều trị kịp thời.

Cách điều trị sâu răng ở trẻ nhỏ

Ở những trường hợp mới chớm sâu răng và chưa hình thành lỗ, cha mẹ có thể dùng thuốc châm vào chỗ bị sâu, thuốc này có tính sát khuẩn và chỉ dùng cho những chỗ sâu của răng vĩnh viễn phía sau.

Nạo bỏ phần răng bị sâu, áp dụng được cho mọi lỗ sâu và lỗ sâu rộng, phương pháp này có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của răng sâu và được nhiều bậc cha mẹ thực hiện cho trẻ

Đối với những trẻ dưới 3 tuổi sẽ ít hợp tác trong quá trình điều trị, vì thế trong quá trình thực hiện bác sĩ sẽ phải gây tê hoặc gây mê để trám chỗ sâu. Sau 4 tuổi, trẻ đã có thể hợp tác nên phương pháp hàn trám răng được thực hiện dễ dàng hơn. Bác sĩ sẽ cạo sạch ngà vụn, sát khuẩn lỗ sâu và trám kín. Tuy nhiên, nếu sâu răng nặng thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng để bảo vệ các răng khác.

Để phòng các bệnh răng miệng như sâu răng, các bậc cha mẹ nên tăng cường việc phòng bện và điều trị, hình thành thói quen đánh răng hằng ngày sáng và tối. Khám răng định kỳ cho trẻ 6 tháng/lần. Hạn chế cho trẻ ăn các loại bánh kẹo ngọt và hướng dẫn ăn theo bữa.

Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi về sâu răng ở trẻ nhỏ đã có thể mang đến cho các bậc cha mẹ một thông tin bổ ích. Để phòng ngừa và điều trị sâu răng, cha mẹ nên chú ý chăm sóc sức khỏe răng miệng cho con em mình cũng như đến nha khoa uy tín để bác sĩ khám, tư vấn cụ thể.


Bài viết được trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Sâu răng ở trẻ nhỏ và những điều cần biết Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 17 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by ĐỘN CẰM BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.